หุ่นขี้ผึ้งผู้นำอินเดีย “นเรนทรา โมดี” มาถึงเมืองไทยแล้ว

21 เม.ย. 2559 | 11:28 น.
530A1291_resize หุ่นขี้ผึ้งนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของอิ นเดีย มาถึงพร้อมเปิดตัวจัดแสดงพร้ อมกันที่มาดามทุสโซทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ลอนดอน สิงคโปร์ ฮ่องกง และกรุงเทพฯ ณ วันที่ 20 เมษายน 2559 สำหรับที่มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ หุ่นของนายโมดีถูกจัดแสดงร่วมกั บผู้นำระดับโลกยุคปัจจุบัน เช่น ประธานาธิบดีบารัค โอบามา นางอองซานซูจี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ รวมถึงผู้นำในอดีต เช่น มหาตมะ คานธี  หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช และเหมาเจ๋อตุง

นายโมดีได้มีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างหุ่นตั้งแต่ เริ่มแรก และพอใจกับผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ เมื่อได้ชมหุ่นดังกล่าวเป็ นการส่วนตัวที่นครเดลี ประเทศอินเดีย ในวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2559 เขากล่าวว่า “วันนี้ผมได้พบกับหุ่นขี้ผึ้งของตนเอง และรู้สึกประทับใจอย่างยิ่ งในความเชี่ยวชาญของทีมงานมาดามทุสโซ ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนมีชีวิตจริงราวกับพระพรหมเนรมิตเลยทีเดียว ”

นายนพดล ประพิมพ์พันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ ต้อนรับหุ่นของนายกรัฐมนตรีโมดี สู่มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ จำนวนผู้ติดตามท่านในโซเชียลมี เดียแสดงให้เห็นว่าท่านเป็นที่ สนใจของคนจำนวนมหาศาลทั่วโลก และผมมั่นใจว่าหุ่นขี้ผึ้งของท่ านจะได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เพราะผู้เข้าชมจะมีโอกาสได้ใกล้ ชิดกับผู้ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ ่งของโลกปัจจุบัน รวมถึงสามารถสนุกกับการถ่ายรู ปเซลฟี่คู่กับหุ่นของท่านได้ด้วย”

หุ่นขี้ผึ้งของนายนเรนทรา โมดี แต่งกายชุดประจำชาติที่เรียกว่า “กูรตะ” (Kurta) สีครีม พร้อมเสื้อกั๊กชั้นนอก และอยู่ในท่าประนมมือแบบอินเดีย ใช้เวลาในการสร้างประมาณ 4 เดือน และมีมูลค่าประมาณ 8 ล้านบาท

คอการเมืองโลกรวมถึงผู้ที่ชื่ นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศอิ นเดียสามารถมากระทบไหล่ถ่ายรู ปกับหุ่นขี้ผึ้งกับบุคคลสำคั ญของอินเดียและผู้นำทางการเมื องของโลกจากประเทศต่างๆ ได้ที่ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี ราคาบัตรเข้าชมสำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ ราคา 590 บาท และเด็ก (อายุ 3 -11 ปี) ราคา 490 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-658-0060 หรือที่https://www.madametussauds. com/Bangkok/