วาเลนไทน์ภูเก็ตปีนี้"เงียบกริบ"

14 ก.พ. 2564 | 08:16 น.

ราคากุหลาบขึ้นแรงรับวันวาเลนไทน์ ดอกละ 100 บาท ผู้ค้าภูเก็ตบ่นอุบ พิษโควิด-19 เศรษฐกิจซบเซาทำคนกำลังซื้อลด ยอดขายตก บรรยากาศเงียบกริบ

ราคากุหลาบขึ้นแรงรับวันวาเลนไทน์ ดอกละ 100 บาท ผู้ค้าภูเก็ต บ่นอุบ พิษโควิด-19 เศรษฐกิจซบเซาทำคนกำลังซื้อลด ยอดขายตก บรรยากาศเงียบกริบ

วาเลนไทน์ภูเก็ตปีนี้"เงียบกริบ"

วันที่ (14 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต ทั้งบริเวณร้านจำหน่ายดอกไม้หล่อโรง ถนนสายพูลผล และร้านบริเวณถนนหน้าสวนหลวงฯ ภูเก็ต พบพ่อค้า แม่ค้าได้นำสินค้ามวางขายจำนวนมาก ทั้งดอกไม้สด ดอกกุหลาบสีต่าง ๆ ดอกไม้ประดิษฐ์ ตุ๊กตา สินค้าของที่ระลึกต่าง ๆ และอุปกรณ์จัดแต่งช่อดอกไม้ โดยราคาขายปลีกแบบดอกเดี่ยว ดอกเล็ก 20-25 บาท ดอกใหญ่ 50-100 บาท ส่วนราคาจัดช่อ 150-250-350 ไปจนถึง 1,000 บาท

สำหรับบรรยากาศการจับจ่าย ผู้ค้าในพื้นที่เผยเป็นเสียงเดียวกันว่า บรรยากาศก่อน วันวาเลนไทน์ปีนี้เงียบเหงา ออร์เดอร์ลดลงจากปีก่อน จำนวนดอกไม้มีน้อย ทำให้ราคาขายส่งแพงขึ้นจากปีก่อนมัดละ 180 บาท เป็น 250 บาท แบบกุหลาบสีชมพู ส่วนสีแดง 400 บาท จาก 350 บาท และจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบไม่มีรายได้ อีกทั้งเศรษฐกิจซบเซา ทำให้หลายคนระมัดระวังการใช้จ่ายที่เป็นของฟุ่มเฟือย อย่างไรก็ตาม ดอกกุหลาบสีแดง ยังคงเป็นที่นิยมของกลุ่มประชาชนที่มาเลือกซื้อดอกไม้สื่อถึงความรัก

วาเลนไทน์ภูเก็ตปีนี้"เงียบกริบ"

วาเลนไทน์ภูเก็ตปีนี้"เงียบกริบ"

ขณะที่บรรยากาศการจำหน่ายดอกไม้ ในช่วงวาเลนไทน์จังหวัดภูเก็ต ในปีนี้เงียบเหงามาก แตกต่างจากปีก่อนๆ ผู้ประกอบการจำหน่ายดอกไม้รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปีนี้การขายดอกไม้ ของที่ระลึกในวันวาเลนไทม์ขายได้ไม่ดี บรรยากาศวันวาเลนไทม์เงียบมาก ไม่คึกคักเท่าที่ควร ทำให้ยอดจำหน่ายดอกไม้สดลดน้อยลง ซึ่งผลพวงมาจากภูเก็ตได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจและโควิด-19 ทำให้ชาวภูเก็ตประหยัดในการใช้จ่ายมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สอบถามไปยังเจ้าของร้านดอกไม้ทั่วไป เปิดเผยว่า ในช่วงวันวาเลนไทน์ ได้ออเดอร์ดอกกุหลาบมาขายเพิ่ม ร้านดอกไม้ทั่วไปยังคงขายได้ และไม่กระทบมาก เพราะคนภูเก็ตจะนิยมมาหาซื้อดอกไม้สดไปไหว้เจ้า และนำไปไหว้ตามงานเทศกาลต่าง ๆ แต่ราคาดอกไม้สด โดยเฉพาะดอกกุหลาบในช่วงวันวาเลนไทน์ ปีนี้ มีการปรับราคาขึ้นถึงประมาณ 40%

วาเลนไทน์ภูเก็ตปีนี้"เงียบกริบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอกรักวาเลนไทน์"ไลน์"ชนะท่วม"กุหลาบ-ช็อกโกแลต"

วาเลนไทน์ยุคโควิด"น้ำตาริน"รดกุหลาบแดง"พบพระ"