วัดสระเกศฯประกาศปิดชั่วคราว บิ๊กคลีนนิ่ง 14 ก.พ.

13 ก.พ. 2564 | 00:56 น.

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ประกาศปิดชั่วคราว 14 ก.พ. ทำความสะอาดครั้งใหญ่ ม็อบราษฎรพลาดนัดห่มผ้าแดง ภูเขาทอง

ค่ำวานนี้ (12 กุมภาพันธ์) เพจเฟซบุ๊ก วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ออกประกาศ เรื่อง ปิดวัดชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด โดยระบุว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยังมีการแพร่ระบาดและมีความเสี่ยงสูง และได้มีพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมวัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดนั้น คณะสงฆ์วัดสระเกศจึงปิดวัดชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

วัดสระเกศฯประกาศปิดชั่วคราว  บิ๊กคลีนนิ่ง 14 ก.พ.
 

ทั้งนี้ ก่อนหน้า แฟนเพจ “ราษฎร” ซึ่งเป็นสื่อกลางรายงานความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" เพิ่งออกประกาศ เชิญชวนแนวร่วม พร้อมใจกันทำบุญแด่บรรดาวีรชนเดือนตุลา ในงานรฤกคุณคนดีมีค่า แห่งประชาธิปไตยครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00-17.00 น.
⠀⠀
โดยระบุนัดหมายบริเวณ  อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา จากนั้น มีกำหนดจะเคลื่อนขบวนผ้าแดงไปยังบรมบรรพต วัดสระเกศ (ภูเขาทอง)  โดยอ้างว่า จะทำกิจกรรมห่มเจดีย์ด้วยผ้าแดง และรฤกถึงประวัติศาสตร์การต่อสู้ ที่ไม่ว่าจะกี่ครั้งก็ออกมาเพื่อเรียกร้องปัญหาปากท้อง ความเหลื่อมล้ำทางสังคม รัฐบาลทหาร ชนชั้นศักดินา ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อความเป็นคน.....

วัดสระเกศฯประกาศปิดชั่วคราว  บิ๊กคลีนนิ่ง 14 ก.พ.
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ม็อบราษฎร” เหิม นัดห่มผ้าแดงเจดีย์ภูเขาทองวัดสระเกศ