ปทุมธานี สั่งปิดตลาด'สุชาติ-พรพัฒน์'  12-16 ก.พ. 

12 ก.พ. 2564 | 05:42 น.

ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งปิดตลาด'สุชาติ-พรพัฒน์' ตั้งแต่ 12 - 16 ก.พ. หลังพบผู้ติดโควิด-19หลายราย

12 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี เปิดเผยว่าในการประชุมครั้งที่ 11/2562 วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี มีมติให้ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคดังนี้ 

1. ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวสถานที่พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) เป็นเวลา 5 วันตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ถึง16 กุมภาพันธ์ 2564 ได้แก่

1.1 ตลาดสุชาติ รวมถึงอาคารพาณิชย์โดยรอบ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

1. 2 ตลาดพรพัฒน์ รวมถึงอาคารพาณิชย์โดยรอบ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 

2.ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวที่เกี่ยวเนื่องกับพื้นที่ตามข้อ 1 ออกจากที่พักและให้กับตนเองเป็นเวลา 14 วันตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ในการนี้ขอให้ ศปก.อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมกันดำเนินการทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในสถานที่เสี่ยงดังกล่าว และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามแนวของคำสั่งจังหวัดปทุมธานี และมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ตามที่ทางราชการกำหนดเมื่อครบกำหนด 3 วัน

หากได้ดำเนินการเป็นไปตามหลักเกณฑ์การสอบสวนโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดแล้ว และมีความพร้อมในการเปิดดำเนินการสามารถยื่นแผนการจัดการและมาตรการควบคุมโรคต่อ ศปก. อำเภอเพื่อขอเปิดดำเนินการต่อไปได้

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีความผิดตามมาตรา 65 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งปรับทั้งจำทั้งปรับและอาจมีความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

ในบรรดาประกาศและคำสั่งที่ได้ออกไว้ก่อนหน้านี้ให้มีผลบังคับใช้ได้เท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งฉบับนี้ อนึ่งเนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วนหากปล่อยให้เนิ่นนานช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะจึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิ์โต้แย้งตามมาตรา 30 วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองพ.ศ. 2539 

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงสั่ง ณ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564  ลงชื่อนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานีผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดปทุมธานี 

"ขณะนี้เราได้ปฏิบัติการเชิงรุกอีกครั้งเพื่อหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 เพิ่มขึ้น ส่วนพ่อค้าแม่ค้าเราจะให้ทำการสั่งสินค้าออนไลน์และให้ประชาชนช่วยกันอีกครั้ง"พิษณุ ประภาธนานันท์  กล่าว

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่มาดูแลความเดือนร้อนของประชาชนและช่วยหาทางแก้ไขซึ่งจะได้นำน้ำยาพ่นป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19 มาพ่นให้ทั้งตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ ส่วนเรื่องพ่อค้าแม่ค้าที่สั่งของมาแล้วและทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งปิดกะทันหันนั้นตนก็จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดติดเชื้อโควิด 12 ก.พ.64 รายใหม่ 175 หายป่วยเพิ่ม 411 สะสมทะลุ 24,279 ราย

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 12 ก.พ.64 แบบอัพเดทล่าสุด

หมอธีระวัฒน์ชี้รักษาโควิด-19 ต้องคิดนอกกรอบ แต่ไม่ออกนอกลู่

"สมุทรสาคร"ติดเชื้อโควิดรายใหม่ลดต่อเนื่อง เหลือ 95 ราย

ยอดโควิด 12 ก.พ.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 4.16 แสนราย รวม 108.25 ล้านราย