สวนสัตว์เปิดเขาเขียวฉลอง"วันตรุษจีน" จัดกิจกรรมลุ้นรับ"อั่งเปา"

11 ก.พ. 2564 | 23:35 น.

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจัดกิจกรรมรับ"วันตรุษจีน2564"วันที่ 12-13 ก.พ.นี้ พร้อมลุ้นรับอั่งเปาพิเศษ

วันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2564 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรมฉลองตรุษจีน 2564  ซึ่งปีนี้ ตรงกับปีฉลู หรือ ปีวัว โดยมีการสร้างบรรยากาศแบบจีน ตกแต่งด้วยโคมแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคลโชคดีและรุ่งเรือง พร้อมกันนั้นได้จัดซุ้มกิจกรรม “วัวทอง...รับโชค ลุ้นรับอั่งเปา”และของขวัญมากมายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก

 

นายอนุพงษ์ อนนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ตรุษจีน 2564 ได้จัดกิจกรรมพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เกิดปีวัว จะได้รับของที่ระลึก และขอเชิญชม วัวแดง นักษัตรแห่งปีฉลู  ซึ่งเป็นวัวป่าชนิดหนึ่ง รูปร่างคล้ายวัวบ้าน แต่มีลักษณะสำคัญที่ต่างไปจากวัวบ้านและกระทิงคือ มีวงก้นขาวทั้งในตัวผู้และตัวเมีย มีเส้นขาวรอบจมูก ขาทั้ง4ข้างมีสีขาวตั้งแต่หัวเข่าจนถึงกีบเท้า

 

วัวแดง นักษัตรแห่งปีฉลู

 

"เรายังมีความพิเศษของสัตว์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นลูกม้าลาย สมาชิกใหม่ตัวล่าสุดของสวนสัตว์ ,ลูกยีราฟที่เพิ่งเกิด ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และโชว์พาเหรดนกเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์ โชว์ช้างว่ายน้ำจากบ้านช้างเอเชีย รับชมคุณแม่มะลิฮิปโปโปเตมัสที่อายุกว่า 55 ปี พร้อมฮิปโปโปเตมัสแคระ เจ้าหมูตุ๋น หนุ่มสุดฮอตขวัญใจนักท่องเที่ยวที่ Hippo's House รวมไปถึงสัตว์อีกหลากหลายสายพันธุ์ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว" 

 

โชว์ช้างว่ายน้ำจากบ้านช้างเอเชีย


 

 

นายอนุพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในส่วนของมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ยังคงคุมเข้ม -เข้มงวดโดยนักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สแกนไทยชนะ และเว้นระยะห่างในการเที่ยวชม


"เรายังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับชาวจังหวัดชลบุรี ลดบัตรค่าเข้าชมสวนสัตว์ เฉพาะบัตรผู้ใหญ่ 20 % ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ส่วนราคาบัตรเข้าชมปกติ ผู้ใหญ่ 150 บาท , เด็ก 30 บาท ,  ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 250 บาท , เด็กชาวต่างชาติ 100 บาท นักเรียน(แสดงบัตร) 70 บาท และ  ผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ฟรี ขณะที่ค่าธรรมเนียมยานพาหนะรถจักรยานยนต์ 40 บาท ,รถยนต์ 80 บาท , รถบัส 100 บาท"

 

โชว์พาเหรดนกเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์

 

ฮิปโปโปเตมัสแคระ หมูตุ๋น