“แรมโบ้”ไม่เชื่อ“ก้าวไกล”ยื่นแก้ ม.112 ทำเพื่อสถาบัน

11 ก.พ. 2564 | 11:28 น.

“แรมโบ้”ไม่เชื่อ “พิธา-พรรคก้าวไกล”ยื่นแก้ ม.112 ทำเพื่อสถาบันอย่างแท้จริง แต่ทำเพื่อตัวเองที่อยากจาบจ้วงสถาบันโดยไม่มีความผิด ระบุอาจมีประชาชนรวมตัวยื่นหนังสือค้าน เตือนหากดื้ออยากแก้ก.ม. หมดอนาคตทางการเมืองแน่

วันนี้(11 ก.พ.64) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำ 44 ส.ส. ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เสนอแก้ไขกฎหมายคุ้มครองเสรีภาพในการแสดงออก 5 ฉบับ ซึ่งรวมถึงประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่ห้ามหมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยนายสุภรณ์ ไม่เชื่อว่าพรรคก้าวไกล แท้จริงแล้วที่ไปยื่นแก้ไขมาตรา 112 ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะทำเพื่อสถาบันอย่างแท้จริง แต่ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ที่อยากจะกระทำการจาบจ้วงสถาบันโดยไม่อยากมีความผิดมากกว่า 

ทั้งนี้ตนเองยังยืนยันว่ากฎหมายอาญามาตรา 112 ไม่ได้ไปจำกัดสิทธิเสรีภาพของใคร ยกเว้นแต่ใครที่กระทำที่ส่อเจตนาดูหมิ่น หมิ่นประมาท หรืออาฆาตมาดร้ายต่อองค์พระมหากษัตริย์  ดังนั้นจะต้องแก้ตั้งแต่ต้นทางคือต้องไม่กระทำการจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน แต่ไม่ใช่มาขอแก้กฎหมายมาตรา 112  

นายสุภรณ์ ยังขอสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมกลุ่มประชาชน เข้ายื่นรายชื่อประชาชน จำนวน 101,568 ชื่อ เพื่อคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมาย มาตรา 112 ต่อ สภาฯ เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว และแสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 พร้อมกันนี้ยังขอชื่นชม ส.ส.พรรคก้าวไกล 9 คน ที่ไม่ร่วมลงชื่อแก้ไขมาตรา 112  ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง รู้ว่าอะไรสมควรทำหรือไม่สมควรทำ 
 

“อยากขอเตือนพรรคก้าวไกล ว่าการยื่นแก้ไขมาตรา 112 ยังมีประชาชนอีกมากมายทั่วประเทศที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งหากยังดื้อด้านที่จะแก้กฎหมายมาตรา 112 อาจทำให้เกิดความขัดแย้งได้ เพราะประชาชนจะไม่พอใจกับพฤติกรรมของพรรคก้าวไกลและยังมองว่าอาจจะกระทบกับอนาคตทางการเมืองของพรรคก้าวไกลอีก ที่ไปลงพื้นที่หาเสียงที่พื้นที่ใดถูกประชาชนโห่ไล่ เหมือนนายธนาธรลูกพี่เก่าจนไม่ได้เก้าอี้นายกฯ อบจ.แม้แต่จังหวัดเดียว เช่นเดียวกันกับพรรคก้าวไกลที่อาจไม่ได้ ส.ส.แม้แต่จังหวัดเดียว”    

ทั้งนี้ยังได้ข่าวมาว่า มีพี่น้องประชาชนที่จงรักภักดีและปกป้องสถาบัน ทุกจังหวัดทั่วประเทศ กำลังจะมีการรวมตัวกันไปยื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไขกฎหมายมาตรา112 ของพรรคก้าวไกล และจะมีการชุมนุมเกิดขึ้น สัญญาณนี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่า คนไทยส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย นักการเมืองหรือพรรคการเมืองหน้าไหนที่กล้าลงชื่อหรือยกมือสนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112 เท่ากับคิดร้ายต่อสถาบัน ประชาชนจะลงโทษไม่ให้ผุดให้เกิดทางการเมืองอย่างแน่นอน