"สกุลธร" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อีก 30 วันขอให้การเป็นเอกสาร

11 ก.พ. 2564 | 10:24 น.

"สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ยังยืดอก หลังสอบเครียด 5 ชั่วโมง ประกาศต่อหน้าสื่อ สิ่งที่ทำเชื่อถูกต้องแล้ว ไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไร ที่ปรากฎวันนี้ บอกปัดความคุ้นเคย "ประสิทธิ์ อภัยพลชาญ" อดีตเจ้าหน้าที่รับสินบน อีก 30 วันขอส่งคำให้การเป็นเอกสาร

จากกรณีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บ.เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นน้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เพื่อให้ปากคำในคดีเงินสินบนเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์20 ล้านบาท เพื่อแลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาว บริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ย่านชิดลม มูลค่า 500 ล้านบาท โดยไม่ผ่านขั้นตอนการประมูลปกติ เมื่อช่วงสายวันนี้(11 กุมภาพันธ์ 2564)

 

ภายหลังใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 5 ชม. นายสกุลธรเปิดเผยว่า วันนี้มาเพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 ฐาน “ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน”กรณีจ่ายเงินสินบนจำนวน 20 ล้านบาทเพื่อต้องการเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัติย์ ย่านชิดลม

 

“ส่วนตัวไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไรเพราะสิ่งที่ทำเชื่อว่าสิ่งที่ทำถูกต้อง ซึ่งวันนี้ก็มาตามหมายเรียกที่ได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา อีกทั้งไม่รู้จักและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัติย์ เป็นการส่วนตัว” นายสกุลธรกล่าว
 

ด้าน พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.กล่าวว่า นายสกุลธร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนรายละเอียดคำให้การต่างๆ อยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ เจ้าตัวจะขอยื่นหนังสือคำให้การอีกครั้งภายใน 30 วัน