สนามบินเชียงใหม่"พร้อมรับ"เที่ยวตรุษจีน-วาเลนไทน์

11 ก.พ. 2564 | 09:31 น.

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมให้บริการผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีน ภายใต้มาตรการเข้มงวดด้านสาธารณสุขและการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19

สนามบินเชียงใหม่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน-วาเลนไทน์  ภายใต้มาตรการเข้มงวดด้านสาธารณสุข และการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19  ชี้คนเดินทางเริ่มปรับเพิ่มจากวันละ 4,000 คน จะขึ้นไปแตะ 5,500 คน

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ตลอดทั้งวัน บรรยากาศการเดินทางผ่านท่าอากาศยานเชียงใหม่เริ่มคึกคักมากขึ้น ผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวบินมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้านี้อย่างเห็นได้ชัด และส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการลงทะเบียนผ่าน CM-CHANA 
  สนามบินเชียงใหม่"พร้อมรับ"เที่ยวตรุษจีน-วาเลนไทน์    

นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายกฤษฎา พุกะทรัพย์ รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายสนับสนุนธุรกิจ) นาวาอากาศโท มัธยัณห์ ไกรสรทองศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแจกหน้ากากผ้าตราสัญลักษณ์ AOT ให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อส่งความสุขในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน และโอกาสวันแห่งความรัก อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 
    

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่มีเที่ยวบินให้บริการในเส้นทาง เชียงใหม่-ดอนเมือง และเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ เฉลี่ยวันละ 30 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยประมาณวันละ 4,000 คน แต่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ (ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2564) คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางวันละ 5,000 ถึง 5,500 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติประมาณร้อยละ 30 และหลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา ทำให้แนวโน้มจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สายการบินต่างๆ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน รวมถึงการกลับมาให้บริการในเส้นทางบินข้ามภาค 
   สนามบินเชียงใหม่"พร้อมรับ"เที่ยวตรุษจีน-วาเลนไทน์

สนามบินเชียงใหม่"พร้อมรับ"เที่ยวตรุษจีน-วาเลนไทน์  

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ด้วยการเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่าง ๆ เช่น ถาดใส่สัมภาระ ราวบันได รถเข็นกระเป๋า เก้าอี้พักคอย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แบบ Deep Cleaning ด้วยน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ขณะเดียวกันยังได้คำนึงการลดปัญหาปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในอากาศ ด้วยการติดตั้งเครื่องพ่นละอองฝอย ตลอดแนวชานชาลาอาคารผู้โดยสารอีกด้วย

สนามบินเชียงใหม่"พร้อมรับ"เที่ยวตรุษจีน-วาเลนไทน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนามบินเชียงใหม่"ยกระดับ"คุม"โควิด"

สนามบินเชียงใหม่ แจงไทม์ไลน์เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดโควิด

สนามบินแทบแตกเที่ยว"เชียงใหม่"รับหนาว