ตรุษจีนทำเนียบรัฐบาล ติดโคมแดง-ปลูกไม้หอม เสริมสิริมงคล(ประมวลภาพ)

11 ก.พ. 2564 | 05:19 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้นำโคมจีนเต็งลั้ง มาประดับบริเวณประตูทางเข้า-ออก รอบทำเนียบรัฐบาล ทั้งสิ้น 12 โคม เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและเพื่อความเป็นสิริมงคล ประจำปี 2564

นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีดำริให้ ประดับตกแต่งทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วม เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน โดยตามความเชื่อของคนจีน ถือเป็นเครื่องชี้นำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มองเห็นบ้านที่ห้อยโคมจีนก่อน ช่วยให้คนในบ้านนี้มีความสุขความเจริญความร่ำรวย มีแสงสว่างโชติช่วงชัชวาล โดยโคมเต็งลั้งนี้จะประดับไปจนถึงวันที่ 13 ก.พ.2564

 

เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำโคมเต็งลั้งมาประดับรั้วด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล

ตรุษจีนทำเนียบรัฐบาล ติดโคมแดง-ปลูกไม้หอม เสริมสิริมงคล(ประมวลภาพ)

โคมเต็งลั้ง ถือเป็นเครื่องชี้นำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มองเห็นบ้านที่ห้อยโคมจีนก่อน

ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีช่างของบริษัทเอกชนที่สร้างศาลพระภูมิและศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เข้ามาซ่อมแซมในส่วนของสีที่สึกกร่อน หลังกองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยมีการประสานช่างของบริษัทเอกชนดังกล่าว มาซ่อมแซมจุดที่ชำรุดและมีรอยร้าวก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากศาลพระภูมิและศาลตายาย ได้สร้างมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ระบุว่า จะมีการปรับปรุงหลายอย่างในทำเนียบรัฐบาลให้ดีขึ้น

มีการนำต้นไม้มงคล-ไม้หอมกว่า 50 ต้นมาปลูกเพื่อความร่มเย็นและเป็นสิริมงคลด้วย

โคมจีนสื่อถึง ความสุข ความเจริญ ความร่ำรวย แสงสว่างโชติช่วงชัชวาล

 

นอกจากนี้ ทางทำเนียบรัฐบาลยังได้มีการนำต้นไม้มงคล และต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมหลากพันธุ์กว่า 50 ต้นมาปลูกภายในทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้เกิดความร่มเย็นและความเป็นสิริมงคลด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้" บิ๊กตู่ อวยพรตรุษจีน ผ่าน TikTok

ประมวลภาพ บรรยากาศตรุษจีน 2564 สู้โควิด

พาณิชย์ลดราคา!รับตรุษจีน  ปล่อยคาราคาวานของถูก