"สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ดอดพบกองปราบ คดีจ่ายสินบนที่ทรัพย์สิน 20 ล้าน

11 ก.พ. 2564 | 04:50 น.

"สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ” พร้อมทนายความ เข้าพบกองปราบ หลังโดนหมายเรียกคดีติดสินบนที่ทรัพย์สิน 20 ล้าน

11 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่กองปราบปราม นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.1 บก.ป. ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ฐาน “ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน” หลังชุดสืบสวนกองปราบปรามสอบสวนขยายผล พบว่า นายสกุลธร มีความผิดในการทุจริตการร่วมกับผู้ต้องหาที่ถูกพิพากษาไปก่อนหน้าในคดีติดสินบนเจ้าพนักงานเพื่อเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

สำหรับเรื่องนี้ก่อนหน้านี้ศาลอาญาคดีทุจริตฯได้มีคำพิพากษาจำคุก นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และนายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน 2ผู้ต้องหารับเงินสินบนเพื่อจัดหาที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินฯ ให้กับนายสกุลธร ซึ่งปัจจุบันได้ออกจากเรือนจำมาแล้วเมื่อต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้ให้การเป็นประโยชน์ ประกอบกับพนักงานสอบสวนมีคำพิพากษาซึ่งระบุชัดเจนว่า นายสกุลธร จ่ายเงินสินบนจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อต้องการเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ย่านชิดลม ต่อมาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้ว พบว่า นายสกุลธร มีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็คเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ราย พนักงานสอบสวนกองปราบปราม จึงได้เรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี

จากแนวทางการสอบสวน ประกอบกับคำพิพากษาของศาล พบว่า การกระทำของ นายสกุลธร สำเร็จไปแล้ว เพราะมีการจ่ายเงินสินบนไปแล้วจำนวน 20 ล้านบาท จึงมีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 144 ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนกองปราบปราม กำลังพิจารณาข้อกฎหมายด้วยว่าการกระทำของ นายสกุลธรนั้น กรรมการบริหารบริษัทคนอื่นๆรู้เห็นด้วยหรือไม่ เพราะการกระทำของนายสกุลธร ทำในนามบริษัท หากพบว่า เป็นความผิดกรรมการบริหาร อาจจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งรวมถึงนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายสกุลธร และนายธนาธร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัดแล้ว! “เช็กสั่งจ่าย”มัด“สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ”คดีติดสินบนที่ทรัพย์สิน

"สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ออกเอกสารแจงยิบปมที่ดินชิดลม

"นิพิฏฐ์" กังขา อัยการไม่ฟ้อง “น้องธนาธร” ติดสินบน 20 ล้าน

"ทิพานัน" เร่ง "ธนาธร"ตรวจสอบคดีน้องชาย -แม่ พัวพันคดีผิดกฏหมาย

"สมชาย" จี้ ตำรวจ รื้อคดี "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" จ่ายสินบน 20 ล้าน