ข่าวดี "เราชนะ" เตรียมเปิดให้ "คนไม่มีอินเตอร์เน็ต-ไม่มีสมาร์ทโฟน-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" โอน 7000 เข้าบัตรปชช. ใช้จ่ายได้ทั่วประเทศ

11 ก.พ. 2564 | 01:20 น.

คลัง เตรียมเปิดลงทะเบียน "เราชนะ" รอบพิเศษ ให้สิทธิ์ "ผู้ที่เข้าไม่ถึงอินเตอร์เน็ต-ไม่มีสมาร์ทโฟน- ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" รับเยียวยา 7,000 บาท โอนเข้าบัตรประชาชนสามารถนำไปใช้จ่ายได้ทั่วประเทศ

โครงการเราชนะ เตรียมเปิดให้ประชาชนที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต-ไม่มีสมาร์ทโฟน- กลุ่มผู้สูงอายุ-ผู้พิการทุพพลภาพ และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียน หรือ เดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ให้สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์เยียวยาไม่เกิน 3,500 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือนได้   

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผย รายละเอียดการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ (โครงการฯ) สำหรับประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ดังต่อไปนี้ 

1.ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต

2.ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้

3.ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้พิการทุพพลภาพ และผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเองหรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ เป็นต้น

ทั้งนี้ ประชาชนกลุ่มดังกล่าวสามารถลงทะเบียนได้ระหว่างวันที่ 15 – 25 ก.พ. 64 ณ สาขาธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) หรือจุดบริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียนซึ่งทางกระทรวงการคลังได้ขอความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการร่วมกับธนาคารกรุงไทยในการให้มีจุดบริการเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่รับลงทะเบียนให้แก่บุคคลกลุ่มดังกล่าว

อย่างไรก็ดี สำหรับประชาชนในกลุ่มนี้ ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการนำเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ในเบื้องต้นประชาชนกลุ่มดังกล่าวต้องนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปใช้ประกอบการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการฯ โดยต้องพิสูจน์และยืนยันตัวตนโดยการเสียบบัตรประจำตัวประชาชน (Dip Chip) ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Data Capture หรือ EDC) พร้อมกำหนดรหัส (PIN Code) ได้ที่สาขาของธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด

สำหรับประชาชนที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติและได้รับอนุมัติวงเงินสิทธิ์จะได้รับวงเงินสิทธิ์สนับสนุนเป็นรายสัปดาห์ จำนวนไม่เกิน 3,500 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยสามารถใช้จ่ายวงเงินผ่านบัตรประจำตัวประชาชน สามารถนำไปใช้ซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการจากร้านค้าในโครงการธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ร้านค้าในโครงการคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการฯ และผู้ประกอบการ/ร้านค้า/บริการที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยวงเงินที่ได้รับจากโครงการฯ สามารถสะสมได้ แต่จะสามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดไทม์ไลน์ ประกาศผล ทบทวนสิทธิ์ “เราชนะ”

"เราชนะ"เปิดลงทะเบียน"กลุ่มเปราะบาง" 15-25 ก.พ.นี้ ผ่านธ.กรุงไทย รับ 7,000 บาท  

ลงทะเบียน“เราชนะ” เงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน คิวต่อไป คนไม่มีสมาร์ทโฟน 15 ก.พ.นี้

ทบทวนสิทธิ์"เราชนะ" รับเงินเยียวยา 7,000 บาท จบใน 3 ขั้นตอน เช็กที่นี่

www.เราชนะ.com ผ่านคุณสมบัติ เตรียมรับเงิน"เราชนะ" เปิดไทม์ไลน์ละเอียด เงินเข้า"เป๋าตัง"วันไหน