ชุมนุม สน.ปทุมวันป่วน มีเสียงคล้ายพลุดัง

10 ก.พ. 2564 | 13:47 น.

10 ก.พ. 2564 - จากกรณี กลุ่มราษฎร นัดชุมนุม  10 กุมภา #รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ ที่สกายวอล์คหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง แยกปทุมวัน ตั้งแต่ 15 .00 น.ที่ผ่านมา โดยมีการทำกิจกรรม กิจกรรม และเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎรที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไป  จำนวน 4 คน ในคดีมาตรา 112

ชุมนุม สน.ปทุมวันป่วน มีเสียงคล้ายพลุดัง

ขณะนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ประกาศเจตนารมย์ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดใช้มาตรา 112  โดยอ้างว่า เป็นปิดปากประชาชนที่ มีความเห็นต่างทางการเมือง ซึ่งผู้ที่ถูกดำเนินคดีแล้วก็จะมีการทำหน้าที่ในส่วนของตัวเอง และผู้ที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี ก็จะออกมาทำหน้าที่ในส่วนของตัวเองต่อไป 

ก่อนเวลา 19.30 น. แกนนำ มีการประกาศ ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไป สน.ปทุมวัน เพื่อเรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวแกนนำทั้ง 4 ราย ซึ่ง ล่าสุด พบยังมีแกนนำอีก 2 ราย ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ 

ชุมนุม สน.ปทุมวันป่วน มีเสียงคล้ายพลุดัง

ทั้งนี้เมื่อเวลาราว 20.30 น. มีรายงานว่า  เกิดเสียงดังขึ้น คล้ายเสียงพลุ บริเวณ ‘สวนหลวงสแควร์’ โดยมี รถหน่วยกู้ภัยเข้าไปในพื้นที่ แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ ขณะมวลชนส่วนใหญ่กลับไปด้านหน้าสน.แล้ว

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า เกิดเหตุชุลมุน ระหว่าง ผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะการ์ดกลุ่มราษฎร ประกาศระดมน้ำเปล่า เพื่อใช้ป้องกัน กรณีมีการสลายการชุมนุมด้วยแก๊สน้ำตา

ทั้งนี้ 21.03 น. รุ้ง ปนัสยา ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมประกาศเป้าหมายใหม่ ปี 2564 จะทำให้คนลงถนนเกินล้านคน