จับตา “อมาโด้” รีแบรนดิ้งครั้งใหม่ ลบสตาร์ทอัพ

10 ก.พ. 2564 | 09:57 น.

อมาโด้ ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ประกาศรีแบรนด์ดิ้งใหม่ดีเดย์ 1 มีนาคม ตั้งเป้ารั้ง Top 3 วิตามินเสริมอาหารของไทย

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “อมาโด้” (Amado)  เปิดเผยว่า บริษัทรีแบรนด์ Amado อย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 โดยจะรีแบรนด์แบบ  Major Change  ครบทุกมิติ ตั้งแต่กระบวนการทำงานภายในองค์กรไปสู่ภายนอก เพื่อรองรับธุรกิจที่เติบโตมากขึ้น มั่นคงมากขึ้น

เริ่มจากการปรับเปลี่ยนโลโก้ Amado เป็นรูปโล่ (Shield) สื่อถึงเกราะป้องกันสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยและต่างประเทศที่วางใจบริโภคสินค้าแบรนด์ Amado , Brand Promise  ใหม่ เป็น “We Live For Your Health” ตามวิสัยทัศน์ “Vitamin & Supplement’s Expert” เพื่อตอกย้ำเป้าหมายที่มุ่งมั่นเป็นที่ 1 ในวงการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของไทยและระดับเอเชีย

ธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์

ขณะที่การรีแบรนด์โปรดักส์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกการเปลี่ยนแพคเกจจิ้งผลิตภัณฑ์ Amado ใหม่ทั้งหมด ให้มีรูปลักษณ์ทันสมัยมากยิ่งขึ้นและสอดคล้องกับแนวทางการสื่อสารของแบรนด์ ส่วนที่สอง การพัฒนาผลิตภัณฑ์ วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งในกลุ่มบำรุงสายตา กลุ่มการเจริญเติบโตในเด็ก กลุ่มบำรุงกระดูกข้อ กลุ่มเกี่ยวกับระบบย่อย และกลุ่มบำรุงสมอง เป็นต้น โดยมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดทุกไตรมาส เพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและขยายฐานลูกค้าไปหลายเซ็กเมนท์มากขึ้น
 

นอกจากนี้บริษัทยังเพิ่มจำนวนเทเลเซลล์ เป็น 200 คน จากเดิม 100 คน เพื่อรองรับ Amado Shopping ธุรกิจใหม่ซึ่งจะช่วยให้ Amado มีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจหลัก และยังสามารถสะสมข้อมูลลูกค้าเพิ่มขึ้นในจำนวนมหาศาล นำไปสู่ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสทางการขายด้วย Data Driven Marketing ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภค ช่วยให้ออกแบบการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นนำไปสู่การปิดการขายได้ง่ายขึ้น จาก Big Data

อมาโด้

ปัจจุบัน Amado มีข้อมูลฐานลูกค้าราว 1.2 ล้านคน และคาดว่าจำนวนฐานลูกค้าดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 100% ซึ่งจะช่วยสร้างยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีศักยภาพ เนื่องจากการเพิ่มช่องทางการขายที่ทรงประสิทธิภาพ แบบถูกที่ถูกเวลานำมาซึ่งจำนวนข้อมูลลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เมื่อผนวกเข้ากับการนำ Data มาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายได้ดีกว่าเดิมถึงสองเท่า

“ที่ผ่านมา Amado มีข้อจำกัดหลายอย่างเพราะมาจากสตาร์ทอัพ วันนี้ Amado ไม่ใช่ เชน ธนา อีกต่อไปแต่เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพมาตรฐานเทียบเท่าแบรนด์ระดับสากล และปัจจุบันอยู่ในกระบวนการเตรียมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิด19 ดันตลาดสุขภาพแรง อมาโด้ปักธงเจาะแมส

‘อมาโด้’ ดึง ‘ฮยอนบิน’ พรีเซ็นเตอร์ ทะยานเป้า 1,800 ล้าน

เทรนด์สุขภาพแรง “อมาโด้” ฟุ้ง 5 เดือนโกย 600 ล.

อมาโด้ ผุดคลังสินค้าใหม่ รับรายได้ 1.2 พันล.

“อมาโด้” ปรับแผน เจาะออนไลน์-เซเว่นฯ