ม็อบคณะราษฎร นัดชุมนุมตีหม้อ อีกรอบพรุ่งนี้

09 ก.พ. 2564 | 14:29 น.

ม็อบคณะราษฎร เดินหน้านัดชุมนุมตีหม้อ เตรียมปักหลักหน้าห้างสรรพสินค้า MBK Center 10 ก.พ.นี้ เริ่ม 17.00 น. เหตุรัฐแก้ปัญหาไม่ได้ กระทบประชาชนเดือดร้อน

เพจเฟซบุ๊ก ราษฎร ได้ออกมาโพสต์ข้อความเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์ก หน้าห้างสรรพสินค้า MBK Center ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยระบุว่าการชุมนุมว่าเป็นการรวมตัวของ คนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการพร้อมเตรียมหม้อเตรียมไม้มาเคาะ ส่งเสียงตะโกนไล่เผด็จการในคราบรัฐบาลไร้ประโยชน์ด้วยกัน

ทั้งนี้ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุอีกว่า ราษฎรร่วมกับเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ร่วมกันประกาศกร้าว ว่าเราจะไม่ยอมทนอีกต่อไป ในเมื่อรัฐบาลประยุทธ์ยังคงเพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน ปล่อยให้คนไทยอดตาย รับกรรมทั้งขึ้นทั้งล่อง งานก็ไม่มี เงินเยียวยาก็ไม่ได้ ทั้งที่ผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมโรคต่างออกมาเรียกร้อง ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกันไม่เว้นแต่ละวัน รัฐบาลก็ยังแก้ปัญหาแบบขยักขย่อน ทำงานแบบขอไปที รัฐบาลแบบนี้มีไว้ทำไม

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือทุกคนสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง พกเจลล้างมือ ช่วยกันดูแลตัวเองและผู้ร่วมอุดมการณ์ให้ปลอดภัยจากโควิด 19” โดยการตีหม้อในครั้งนี้เป็นวิธีการชุมนุมคล้ายกับประเทศเมียนมา ที่จะมีการเคาะเครื่องครัวเพื่อแสดงพลังคัดค้านเผด็จการ หลังจากที่เกิดการรัฐประหารขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา