ระยองคลายล็อก ผับ บาร์ อาบอบนวดกลับมาเปิดให้บริการ

09 ก.พ. 2564 | 13:20 น.

ระยองคลายล็อก ผับ บาร์ อาบอบนวดกลับมาเปิดให้บริการ หลังสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการเซ็นคำสั่งประกาศคลายล็อกสถานประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท รวมทั้ง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ฟิตเนส โดยให้เปิดให้บริการได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.

ขณะที่อาบอบนวด นวดแผนโบราณ สปา ร้านสักลาย สระว่ายน้ำ สนามกีฬาในร่ม ศูนย์พระเครื่อง งานเลี้ยง งานสังสรรค์ งานสัมมนาจัดได้ไม่เกิน 300 คน ยกเว้นสนามชนไก่ สนามซ้อมไก่ ชนโค กัดปลาที่ยังต้องปิดต่อไป

ทั้งนี้  เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว จังหวัดระยอง ยังจะจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวในทุกสัปดาห์ตามแบบวิถีชีวิตปกติใหม่ (New normal) โดยจะมีกิจกรรมแรกคือเทศกาลวาเลนไทน์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 64 นี้

นอกจากนี้ จะมีงานปล่อยหอยหวาน สานความรัก ที่อะควาเลียมระยอง ซึ่งจะเปิดให้เที่ยวชมโดยไม่เสียค่าบริการ พร้อมบริการจุดเช็กอินถ่ายภาพสำหรับนักท่องเที่ยว และยังจะมีการเปิดบูทจำหน่ายอาหารทะเลสด-แปรรูป และสินค้าโอท็อป (OTOP) อีกด้วย

ส่วนที่ยอดติดเชื้อสะสมมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 580 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 570 ราย อยู่ระหว่างการรักษาเพียง 9 ราย นับได้ว่าสถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอศิริราชเผยอาการปอดอักเสบรุนแรงผู้ว่าฯสมุทรสาครหายหมดแล้ว

บ่อนระยองแหล่งแพร่โควิด-19 เงินหมุนเวียนกว่า 100 ล.พบเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวอื้อ

เปิดไทม์ไลน์"ผู้ติดเชื้อโควิดกทม."เพิ่มอีก 13 ราย

เปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 189 ราย

หมอยงแจงข้อสงสัยการตรวจวัดภูมิต้านทานก่อน-หลังฉีดวัคซีนโควิด-19