“เราชนะ” ยื่นทบทวนสิทธิ์แล้วกว่า 3 แสนคน

09 ก.พ. 2564 | 07:10 น.

คลังเผย มีผู้ขอยื่นทบทวนสิทธิ์รับเยียวยา “เราชนะ” แล้วว่า 3 แสนคน แนะหากเหตุผลคัดกรองไม่ถูกต้อง ให้ยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ต่อเนื่องจนถึง 8 มีนาคม 64

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า หลังกระทรวงการคลังเปิดให้ผู้ไม่ผ่านคัดกรองเพื่อรับเงินเยียวยาในโครงการ “เราชนะ” ได้ ยื่นทบทวนสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 8 มีนาคม 2564 ซึ่งล่าสุด มีผู้ขอยื่นทบทวนสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com แล้ว 333,600 คน ส่วนจะเปิดให้ตรวจสอบผลการ ยื่นทบทวนสิทธิ์ อีกครั้งวันไหนนั้น กระทรวงการคลังจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

กุลยา ตันติเตมิท

สำหรับการตรวจสอบ ผลคัดกรองผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com จนถึงขณะนี้มีผู้ที่ผ่านคัดกรองแล้วกว่า 5.8 ล้านราย จากผู้ที่ลงทะเบียนทั้งหมดกว่า 10 ล้านคน เมื่อรวมกับประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” (กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ) ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนกดยืนยันรับสิทธิ์โครงการเราชนะแล้วจะมีประชาชนที่ได้รับวงเงินสิทธิ์ทั้งสิ้นมากกว่า 27 ล้านคน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้ว หากยังไม่มีแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ขอให้รีบยืนยันตัวตนให้สำเร็จ เพื่อได้รับเงินโอนสัปดาห์แรก 2,000 บาท ทันวันที่18 ก.พ.นี้  จากนั้นจะทยอยโอนทุกวันพฤหัสบดีสัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท