Creaform ประกาศเปิดตัวเลเซอร์สแกนเนอร์ MetraSCAN 3D โฉมใหม่

21 เม.ย. 2559 | 09:18 น.
Breaking-News Creaform ผู้นำระดับโลกด้าน โซลูชั่นการวัด 3 มิติแบบพกพา และ บริการด้านวิศวกรรม เปิดตัว MetraSCAN 3D  สแกนเนอร์ 3 มิติสำหรับใช้งานในพื้นที่ผลิต โดยสแกนเนอร์เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้รับการปรับปรุงทางด้านวิศวกรรมเพื่อให้ได้มาตรฐานคุณภาพการผลิตที่สูงขึ้น โดยเป็นการรวบรวมองค์ประกอบที่ดีที่สุดเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ ความเที่ยงตรง ความเร็ว และความยืดหยุ่น ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการงานสแกน 3 มิติในพื้นที่ผลิต

ไม่เพียงเท่านี้  MetraSCAN 3D ยังตอบสนองการทำงานได้อย่างเป็นธรรมชาติและใช้งานง่าย ซึ่งเป็นหลักประกันว่าผู้ใช้ จะสามารถเรียนรู้การใช้งานได้ ในระยะเวลาอันสั้นและผู้ใช้ระดับใดก็สามารถใช้งานได้ สำหรับการปรับปรุงในเวอร์ชั่นใหม่มีดังนี้

- เที่ยงตรงกว่าเดิม 1.5 เท่า: ความเที่ยงตรงเชิงปริมาตร 0.064 มิลลิเมตร (0.0025 นิ้ว) แม้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เสถียร

- เป็นสแกนเนอร์ 3 มิติเร็วที่สุดในตลาด: มีอัตราการวัดสูงสุดเมื่อเที ยบกับเลเซอร์สแกนเนอร์ทั้งหมด โดยสามารถวัดได้ 480,000 ครั้ง/วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 12 เท่า

- ดีไซน์ใหม่ทนทาน น้ำหนักเบา รองรับเครื่องมืออุปกรณ์ในพื้ นที่ผลิต: นำเสนอประสบการณ์ที่ดีขึ้นแก่ผู ้ใช้งาน พร้อมกั บมอบระยะเวลาในการทำกำไรและผลปร ะโยชน์ด้านต้นทุนให้แก่ผู้ ประกอบการ

- จำหน่ายในรุ่น 350 และ 750 ทั้งในเวอร์ชั่น Standard และ Elite: ผู้ใช้จึงสามารถเลือกความเร็ วและความเที่ยงตรงที่ตรงกับข้ อกำหนดของตนเองได้

MetraSCAN 3D ใช้เทคโนโลยี TRUaccuracy ช่วยให้กระบวนการรับข้อมูลแบบออปติคัลของเลเซอร์ สแกนเนอร์เครื่องนี้มีความเที่ยงตรงในการวัดขนาดอะไหล่และส่วนประกอบ ตั้งแต่ขนาดเล็กถึงใหญ่ที่ไม่ ไวต่อสภาวะแวดล้อมที่ไม่เสถียร ระบบนี้ยังสามารถใช้งานกับพื้นผิวสีดำ หลายสี และมันวาวอย่างได้ผล ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถแก้ไขปัญหาคุณภาพที่อาจเกิดขึ้นในชั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งในวงจรการผลิตได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าอะไหล่จะมีความซับซ้อน หรือทำจากวัสดุอะไร

"การหาโซลูชั่นวัดขนาดแบบพกพาที ่ใช้งานได้อย่ างหลากหลายและคงระดับประสิทธิ ภาพการทำงานในสิ่งแวดล้อมการผลิตที่ยุ่งวุ่นวายอาจเป็นความท้าทายใหญ่หลวงของผู้จัดการควบคุ มคุณภาพและผู้ปฏิบัติงานการผลิต" มาร์โค เซนต์-ปิแอร์ รองประธานฝ่ายนวัตกรรมและเทคโนโลยี กล่าว "เป้าหมายของเราคือการทำให้ สแกนเนอร์ CMM 3D แบบออปติคัลของเราเป็นโฉมหน้าใหม่แห่งการควบคุมคุณภาพในที่ พื้นที่ผลิต โดยมุ่งเน้นไปที่การใช้งานของลูกค้าเป็นหลัก"

ในกรณีที่ต้องการเสริมกระบวนการควบคุมคุณภาพเชิงลึก ผู้ใช้สามารถเพิ่มการวัดแบบจุ ดเดียวด้วยการใช้  HandyPROBE Next เครื่องวัด CMM แบบพกพารุ่นใหม่ ที่สามารถใช้งานควบคู่กับ MetraSCAN 3D และรองรับการทำงานกับ VXinspect ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ ตรวจสอบขนาดของ Creaform

Creaform จะสาธิตโซลูชันการควบคุมคุณภาพที่งาน  CONTROL 2016 ในเยอรมนี โดยพบกันได้ที่ฮอลล์ 5 สแตนด์ 5108 ระหว่างวันที่ 26-29 เมษายนนี้