“จุรินทร์” สั่ง พาณิชย์ทุกจังหวัด  ตรวจเข้มราคาสินค้าช่วงตรุษจีน

08 ก.พ. 2564 | 07:07 น.

“จุรินทร์”สั่งเข้มให้พาณิชย์ทุกจังหวัด ออกตรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภคช่วงตรุษจีน หวั่นเจอพ่อคาม่ค้าหัวใสแอบขึ้นราคา เตรียมจัดคาราวานสินค้าบริโภคราคาถูกที่จำเป็นในช่วงเทศกาลตรุษจีน 10ก.พ.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ออกตรวจตลาดทุกพื้นที่ในความรับผิดชอบ โดยกำชับห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาโดยเด็ดขาดโดยเฉพาะช่วงตรุษจีน ที่คนไทยเชื้อสายจีนจำเป็นต้องจับจ่ายใช้สอยเพื่อทำบุญในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของจีน หากพบการกระทำความผิดกฎหมายให้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเต็มที่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จัดพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนอย่างต่อเนื่องจนถึงล็อตที่9 และเริ่มไปตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นการลดราคาผ่าน 11 แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ประชาชนนิยมใช้ในปัจจุบันในสถานการณ์โควิด ซึ่งประชาชนใช้ช่องทางสั่งอาหาร เครื่องอุปโภคและบริการขนส่งแบบเดลิเวอรี่ และได้กำชับให้พาณิชย์ทุกจังหวัดสำรวจราคาสินค้าพร้อมการตรวจการปิดป้ายราคาสินค้ามาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งการปิดป้ายราคารับซื้อพืชผลทางการเกษตรด้วย

“จุรินทร์” สั่ง พาณิชย์ทุกจังหวัด   ตรวจเข้มราคาสินค้าช่วงตรุษจีน

นอกจากนี้กรมการค้าภายใน เตรียมที่เปิดโครงการจำหน่ายสินค้าบริโภคราคาถูกที่จำเป็นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ ไข่ และน้ำมันพืช เป็นต้น โดยจะเป็นการปล่อยขบวนคาราวาน โครงการ "หมูธงฟ้า ลดราคา เพื่อประชาชน" ณ ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต- ศาลายา ในวันที่10 กุมภาพันธ์นี้