ตร.ออกหมายเรียก “ดีเจมะตูม” ปมจัดปาร์ตี้วันเกิดแพร่เชื้อโควิด-19

08 ก.พ. 2564 | 06:35 น.

ตร.ออกหมายเรียก “ดีเจมะตูม” รับข้อหา เข้าให้ข้อมูล 15 ก.พ. ปมจัดปาร์ตี้วันเกิดแพร่โควิด-19 ชี้ ผิด “พ.ร.บ.โรคติดต่อ-พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”

8 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนจัดงานเลี้ยงวันเกิดของ “ดีเจมะตูม” หรือ นายเตชินท์ พลอยเพชร ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทรว่า ขณะนี้พบผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยง รวม 14 คน เป็นข้อมูลจากภาพบันทึกกล้องวงจรปิดของโรงแรม พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ “ดีเจมะตูม” เข้าให้ข้อมูล และรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดต่อ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ แต่หากเจ้าตัวมีเหตุจำเป็นเกี่ยวกับการรักษาโรค สามารถเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ ขณะเดียวกันวันนี้มีผู้ร่วมงานเลี้ยงเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย 

สำหรับข้อสงสัยว่า ในงานเลี้ยงวันเกิดมีการร่วมเสพยาเสพติดหรือไม่นั้น เบื้องต้นผลการตรวจสอบห้องที่จัดงานเลี้ยงไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย จึงไม่มีเหตุจำเป็นให้ต้องตรวจปัสสาวะหรือตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของ ดีเจมะตูม หรือผู้ร่วมงานเลี้ยง

สำหรับการดำเนินการเอาผิดกับทางโรงแรมซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทางโรงแรมไม่ได้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้จัดงานเลี้ยง จึงไม่มีความผิด ซึ่งการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปทานในห้องพัก เป็นสิทธิ์ของลูกค้าผู้ใช้บริการที่สามารถทำได้ เนื่องจากห้องพักโรงแรมไม่ได้เป็นสถานที่ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามประกาศของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดีเจมะตูม" ไลฟ์สดผ่านไอจีส่วนตัว ยอมรับวันเกิดดื่มเหล้าในห้องโรงแรมหรูจริง

สธ.เผยเคสปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม" เชื่อมโยงผับดังเชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด19คน

เปิดไทม์ไลน์ "ดีเจมะตูม" ติดเชื้อโควิด-19 ใครไปโรงแรมดังย่านสาทรมีหนาว

ยอดติดเชื้อโควิด 8 ก.พ.64 รายใหม่ 186 ในประเทศ 176 หายป่วยเพิ่ม 468 ราย

ศบค.เผยกรณี"ดีเจมะตูม"พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย