DRTเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ‘บทพิสูจน์’

21 เม.ย. 2559 | 09:10 น.
D3 เจ้าของสินค้า                              : บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

ชื่อสินค้า                                       : กระเบื้อง CT เพชร

ชื่อเรื่อง                                         : บทพิสูจน์

ความยาว                                      : 30 วินาที

ออกอากาศครั้งแรก                     : มีนาคม 2559 ทางช่อง Workpoint ช่วงรายการปริศนาฟ้าแลบ

บริษัทผู้สร้างสรรค์งานโฆษณา  : บริษัท ด๊อกซ์แอนด์โค จำกัด (Dox&Co)

ผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา                          : บริษัท นามะ เฮ้าส์ จำกัด

วัตถุประสงค์

จากแผนงานในปีนี้ที่ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด อิฐมวลเบาและบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ มุ่งเน้นผลักดันการขายสินค้ ากระเบื้องคอนกรีตCT เพชร ไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการอสั งหาริมทรัพย์ กลุ่มลูกค้าบ้านจัดสรร บริษัทฯ จึงจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ‘บทพิสูจน์’ ความยาว 30 วินาที เพื่อสื่อสารการตลาดภายใต้ งบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อบอกถึงจุดเด่นคุณภาพสินค้ าที่มีความแข็งแรงสามารถรับน้ ำหนักได้ดี ทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ ตลอดจนมีรูปทรงและดีไซน์ที่มี สไตล์และทันสมัย นอกจากนี้ ยังมุ่งตอกย้ำตราสินค้ากระเบื้ อง CT เพชร ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้ าหมายในวงกว้าง ซึ่งเป็นกลุ่มที่อาจจะกำลังตั ดสินใจปลูกสร้างบ้านใหม่หรือต่ อเติม ซ่อมแซม เปลี่ยนหลังคาบ้านเก่า หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กระเบื้อง CT เพชรมากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น

แนวคิดภาพยนตร์โฆษณา

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ได้นำคำว่า ‘บทพิสูจน์’ มาเป็นแนวคิดในการดำเนินเรื่ องราวเพื่อการสื่อสารไปยังผู้ บริโภคผ่านการดำเนินเรื่องที่ กระชับ เข้าใจได้ง่าย โดยมีตัวละครคู่พระนางที่เป็ นคนรุ่นใหม่เป็นตัวแทนของลูกค้ ากลุ่มเป้าหมายมาเป็นผู้ถ่ ายทอดเรื่องราว พร้อมเนื้อเรื่องที่หักมุ มในตอนท้ายเพื่อสร้ างการจดจำในสินค้ากระเบื้อง CTเพชร ซึ่งมีคุณภาพและมาตรฐานที่ผู้ บริโภคให้การยอมรับ

เนื้อเรื่องย่อ

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็นเรื่ องราวความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ ง ซึ่งเปิดฉากด้วยเหตุการณ์ ความไม่เข้าใจกัน จนทำให้ฝ่ายหญิงต้องการให้ฝ่ ายชายพิสูจน์ถึงความเสมอต้ นเสมอปลายในความรัก  แต่แล้วด้ วยการกระทำของพระเอกที่ปีนขึ้ นไปบนหลังคาบ้านที่มุงด้ วยกระเบื้อง CT เพชร เพื่อนำแมวของนางเอกกลับลงมาได้ สำเร็จ พร้อมทั้งแสดงความเอาใจใส่ ในนางเอกแบบเสมอต้นเสมอปลายถึ งแม้เวลาจะผ่านล่วงเลยไป เปรียบได้กับกาลเวลาที่เป็น ‘บทพิสูจน์’ ความทนทาน ความสวยงามของกระเบื้อง CT เพชร ที่ถึงแม้จะต้องเจอฝนและถู กแสงแดดแผดเผา  แต่ก็ยังคงสวยทนเสมอต้ นเสมอปลาย ช่วยสร้างกับความมั่นใจในด้านคุ ณภาพสินค้าให้กับผู้บริโภคซึ่ งเป็นสิ่งที่ตราเพชรใส่ ใจมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม บทภาพยนตร์ชุดนี้ได้หักมุมในตอนท้าย หลังจากนางเอกเชื่อมั่นแล้วว่าพระเอกมีความเสมอต้ นเสมอปลายจริงๆ พร้อมกับวิ่งเข้ าไปจะสวมกอดพระเอก แต่แล้วพระเอกซึ่งกำลังอ้าแขนรับ กลับยกแขนสูงขึ้นไปทางหลังคาบ้ านที่มุงด้วยกระเบื้องCT เพชร เพราะหลงใหลในความสวย ทน เสมอต้นเสมอปลายของกระเบื้อง CT เพชร ซึ่งนับเป็นแบรนด์ผลิตภั ณฑ์กระเบื้องหลังคารายแรกที่ได้ รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) 535-2556