สิงคโปร์เลื่อนแผนจัดทำ Travel Bubble กับทุกประเทศ เหตุโควิดยังพุ่งแรง

08 ก.พ. 2564 | 05:00 น.

จากสถานการณ์ในหลายประเทศที่ยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้รัฐบาลสิงคโปร์ตัดสินใจเลื่อนแผนการทำ Travel Bubble ไม่มีกำหนด

ทางการ สิงคโปร์ ได้เลื่อนการทำ ข้อตกลง Travel Bubble ออกไปแล้ว โดยยังไม่มีกำหนดการแน่นอนว่าจะสรุปได้ในเมื่อไหร่ เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังควบคุมไม่ได้ในหลายประเทศ

 

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์บิสิเนสไทมส์ของสิงคโปร์รายงานวันนี้ (8 ก.พ.) ว่า โครงการนำร่องภายใต้ชื่อ โครงการ “Connect@Singapore”  ยังไม่ปรากฏความคืบหน้าเป็นรูปร่าง จากที่แต่เดิมมีกำหนดเริ่มโครงการในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

 

โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจสูง เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่ต้องอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ใกล้ๆ กับสนามบิน อย่างไรก็ดี ทางการสิงคโปร์ยังไม่ได้เลือกว่าจะให้บริษัทใดเป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับสถานที่ดูแลนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

 

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ นับว่ามีบทบาทสำคัญกับเศรษฐกิจสิงคโปร์ โดยสิงคโปร์ได้พยายามเปิดพรมแดนให้กับประเทศที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น นิวซีแลนด์และออสเตรเลีย

 

นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังได้มีการทำข้อตกลงกับฮ่องกงด้วยแต่ก็ถูกเลื่อนไปก่อนเช่นกัน หลังฮ่องกงตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นมาก เช่นเดียวกับในหลายๆ ประเทศจนทำให้ท้ายที่สุดสิงคโปร์ตัดสินใจเลื่อนจัดการประชุม World Economic Forum ออกไปจากเดิมที่กำหนดจัดในเดือนพ.ค. ไปเป็นเดือนส.ค.2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงคโปร์เริ่ม Travel Bubble กับ จีน 8 มิ.ย.นี้

สิงคโปร์ไฟเขียว ทัวริสต์จีนเข้าประเทศ “ไม่ต้องกักตัว” 

โควิดยังระบาดแรง สิงคโปร์-ฮ่องกงชวดเปิดตัวโครงการ Travel Bubble