ดีเดย์ 26 มี.ค.นี้ ขึ้นรถไฟสายสีแดงฟรี

07 ก.พ. 2564 | 13:55 น.

คมนาคม ถก รฟท.หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เคลียร์ค่าโดยสารรถไฟสายสีแดง เตรียมเปิดเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์ให้ประชาชนขึ้นรถไฟสายสีแดงฟรี 26 มี.ค.นี้

นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเป็นประธานการประชุม เพื่อติดตามการทำงานของโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงให้เป็นไปตามแผนการเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ ปลายปี 2564 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม สํานักงานปลัดกระทรวงคมนาคม กองยุทธศาสตร์และแผนงาน ผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กรมการขนส่งทางราง สํานักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยประชุมผ่านระบบออนไลน์ (Zoom Meeting Conference) สำหรับการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการติดตามแผนการดำเนินงานตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้มีข้อสั่งการ เพื่อกำชับให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินงานให้สามารถเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงได้ตามแผนงานภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้

 

 

ทั้งนี้ได้มอบให้ รฟท. กรมการขนส่งทางบก ขสมก. บูรณาการร่วมกันหาก รฟท. ยุติให้บริการที่สถานีหัวลำโพง จะมีผู้โดยสารได้รับผลกระทบ 33,460 คนต่อวัน แบ่งเป็น สายเหนือ อีสาน ตะวันออก ใต้ 25,436 คน และตะวันออก 8,024 คน   ส่วนแนวทางการกำหนดอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) มอบให้ สนข. กับการรถไฟฯ ไปพิจารณาร่วมกันในการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่มีความเหมาะสม ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและรายได้ของการรถไฟฯ ในส่วนของการโอนถ่ายอัตรากำลังขอให้การรถไฟฯ และ รฟฟท. วางแผน ขั้นตอนการดำเนินงานให้มีความชัดเจนเพื่อนำเสนอ ครม. ต่อไป

 

 

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เบื้องต้น รฟท.กำหนดวันที่จะเปิดทดลองเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์ในวันที่ 26 มี.ค.2564 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนา รฟท. โดยจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการบางส่วน และในบางสถานี ไม่คิดค่าใช้จ่าย ส่วนการเปิดทดลองให้ประชาชนทั่วไปใช้บริการ กำหนดไว้วันที่ 28 ก.ค.2564 ก่อนจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการปลายเดือน พ.ย. 2564   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคลียร์ไม่จบ “รถไฟฟ้าสายสีแดง” เหตุเพิ่มงบหมื่นล้าน

ปิดหัวลำโพง “สายสีแดง” พร้อม เดินรถ

เปิดแล้วรถไฟฟ้า สายสีทอง-เขียว ต้นปีหน้าถึงคิว สายสีแดง

มีเฮ!! รฟท.จ่อเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงนั่งฟรี มี.ค.64

ขอศาล คุ้มครอง ดัน รถไฟฟ้าสายสีแดง เปิดเดินรถ พ.ย.64