ดูดวง พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ ​8 - 14 กุมภาพันธ์ 2564​

07 ก.พ. 2564 | 22:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ ​8 - 14 กุมภาพันธ์ 2564​ โดย ราช รามัญ

 

ความนิ่งสนิทของดวงดาวใหญ่ที่ยังไม่โคจรขยับนี้ เหมือนกันสร้างสภาวะที่มืดครึ้ม, ในเรื่องของเศรษฐกิจ ซึ่งก็เป็นกันทั่วโลก ดังนั้นไตรมาสแรก ในปี 2564 บางธุรกิจ ไปได้ บางธุรกิจอาจจะหยุดนิ่ง และบางธุรกิจที่เคยทำผลกำไรได้ดีตอนนี้ก็ชะลอตัวจนถึงลดลง แต่พอถึงปลายเดือนมีนาคมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะค่อยๆเริ่มมีวี่แววดีขึ้น พอก้าวสู่ไตรมาสที่ 2 การลงทุนในตลาดทุนต่างๆ เริ่มค่อยๆ ส่องประกายมากขึ้น หลังจาก 30 มีนาคมไปแล้ว ดวงดาวตั้งฉากได้ดี โดยเฉพาะดาวพฤหัส(๕) ที่ย้าย จากราศีมังกรไปราศีกุมภ์ ส่งผลดีให้กับ เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ในทุกๆ วิกฤตที่ผ่านมาประเทศไทยรอดพ้นเสมอ อาทิ เมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นเพราะบ้านนี้เมืองนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกป้องดูแลเสมอมา

ในรอบสัปดาห์นี้มีอะไรเกิดกับคุณบ้างในแค่ละราศี

ราศีเมษ
คนราศีเมษในรอบสัปดาห์นี้ บอกได้เลยว่า ควรสงบจิตใจให้นิ่งๆ แล้วจะชนะสิ่งต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคไปได้ เรื่องการลงทุนยังพอไปได้ มีสิ่งหนึ่งที่ควรจะดูแลเป็นอย่างยิ่งก็คือเรื่องของสุขภาพงดการเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น คนแปลกหน้ามักนำลาภมาให้เสมอ

ราศีพฤษภ
อะไรๆ ก็ดีหมด เขาเรียกว่ายามฟ้าเปิด ดาวเดินดี ทำอะไรก็สำเร็จ งานทุกอย่างที่คาดหวัง ย่อมได้สมตามปรารถนาโชคลาภพอมีบ้าง แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือ อย่าไปคิดเรื่องของคนอื่นมากนัก ควรกลับมาคิดในสิ่งที่ควรคิด แล้วชีวิตจะมีความสุข มากกว่านี้

ราศีเมถุน
พอมีโชคลาภอยู่บ้างแม้ไม่มากแต่ก็ทำให้ตัวเองพอมีความสุข ในรอบสัปดาห์นี้ควรดูแลเรื่องอาหารการกินให้ดีเพราะอาจมีเกณฑ์เสี่ยง เรื่องอาหารเป็นพิษ เดินทางไกลมาก จะไม่ค่อยดี พยายามหลีกเลี่ยง ไปในสถานที่ที่มีผู้คนแออัด ความสุขเกิดขึ้นได้ เพราะเรามีความคิดที่ดี อย่าไปคิดถึงเรื่องของคนอื่นมากนัก ทำให้เครียดเกินไป

ราศีกรกฏ
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ไปแล้วคนราศีกรกฎเริ่มจะมี สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการลงทุนในงานใหม่ๆ ที่มองหาเอาไว้ จะมีเพื่อนมาแนะนำให้ลองศึกษาแนวทาง แต่สิ่งที่ยังน่าเป็นห่วงก็คือ สุขภาพ อย่างนั้นทำอะไรให้พอดีไม่หักโหมงานเกินไป จึงจะทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้น 
 

ราศีสิงห์
สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับคนราศีสิงห์ได้เสมอ หลังจากที่เคยเจอวิกฤตในชีวิตมา เมื่อ 2 ปีก่อน วันนี้แม้ชีวิตจะสดใสราบรื่นมากขึ้นแต่ในรอบสัปดาห์นี้มีคนตั้งใจ จะทะเลาะวิวาทกับคุณ ก็ต้องพึงควรระวัง การลงทุนต่างๆ ในช่วงนี้ควรชะลอออกไปก่อนจนกว่าจะถึงเดือนมีนาคมปลายเดือน ทุกอย่าวจะสำเร็จ

ราศีกันย์
เพื่อนจะนำสิ่งที่ดีมาให้เพื่อนจะแนะนำ สิ่งที่จะต้องระวัง อย่าออกจากบ้านยามวิกาลเป็นดีที่สุด เพราะอาจอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ อย่าทำงานกับคนแปลกหน้าที่เราไม่รู้จักหรือให้ข้อมูลในเชิงลึกมากนักโดยเฉพาะบนโซเชียล การงานการเงินยังคล่องดี หมุนไปได้เรื่อยๆ

ราศีตุลย์
สิ่งที่คนราศีตุลย์ควรทำมากที่สุด อยู่เฉยๆ ไม่ต้องลงทุนใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าดาวจะเคลื่อนย้ายไปในมุมที่ดีส่งผลดี ในด้านการเงินของคนราศีตุลย์ ตกอยู่ในภาวะกินบุญเก่าอีกสักระยะหนึ่งก่อน เดือนมีนาคมเริ่มลงทุนได้ สิ่งที่น่าห่วงที่สุดคือเรื่องของสุขภาพอย่าคิดมากมันปวดหัว อาจทำให้เป็นไมเกรนได้

ราศีพิจิก
เวลาดาวเดินดีกว่าเปิดสิ่งดีๆ ย่อมเข้ามาในชีวิตเสมอ เรื่องการงานการเงินไม่ต้องห่วงสำหรับชาวราศีพิจิกแต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ เรื่องของสุขภาพเพราะจะหักโหมในการทำงานมากเกินไป พระพุทธองค์ทรงตรัสสอนแล้วว่าทางสายกลางของชีวิต คือสิ่งที่ดีที่สุด จงหาตัวกลางของชีวิตตนเองให้พบ แล้วจะมีความสุขในยามที่ดวงชะตากำลังดี
 

ราศีธนู
ชาวราศีธนูอะไรๆ ก็ดีหมด สิ่งที่ไม่ดีมีอยู่แค่เพียงชอบเอาแต่ใจ และอีกสิ่งหนึ่งที่ควรตระหนักอยู่เสมอ คือ การเป็นทุกข์เพราะความคิด ถ้าบรรเทาสองเรื่องนี้ได้ ชาวราศีธนูเป็นอีกหนึ่งราศีที่น่าจะมีความสุขที่สุดในรอบสัปดาห์นี้

ราศีมังกร
คำว่าไม่มี คำว่ายากจน จะไม่บังเกิดกับคนราศีมังกรไปอีกยาวนานเพราะในช่วงนี้บอกได้เลยว่าชาวราศีมังกรโชคชะตาฟ้าลิขิตให้ทำสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จมีแต่ได้ มากกว่าเสี่ย สุขภาพร่างกายก็ดี แต่สิ่งที่เป็นจุดบอด คือเรื่องของความสัมพันธ์ในความรัก คนดูแลหัวใจตัวเองให้ดี ในโลกนี้ไม่มีใครได้อะไรทุกอย่าง

ราศีกุมภ์
สิ่งไหนที่สำคัญสิ่งนั้นจะมีอยู่ในชีวิตคุณ ก็ต้องบอกว่าในช่วงนี้ เรื่องการงานการเงินไม่ห่วง สิ่งที่น่าห่วงที่สุดก็คือภาวะอารมณ์ตัวเอง ควรรู้จักง้อผู้คนที่ร่วมงานบ้าง แล้วจะทำให้ชีวิตของเราก้าวไปข้างหน้าด้วยความสำเร็จ หลายครั้งของชีวิต ที่เราต้องผิดหวังผิดพลาดทั้งเรื่องการทำงานและเรื่องความรักก็เพราะง้อคนไม่เป็น

ราศีมีน
เป็นอย่างหนึ่งแต่ไปได้ดีอีกอย่างหนึ่ง เรื่องนี้คงเป็นธรรมดาของมนุษย์ บางคนเรียนด้านหนึ่งแล้วไปทำงานด้านหนึ่ง คนราศีมีนมีเกณฑ์ที่จะเปลี่ยนแนวทางการทำมาหากิน เพื่อนที่คบกันมายาวนานคนหนึ่งจะนำสิ่งที่ดีมาแนะนำ การนำตัวเองไปอยู่ในที่แออัดระวังเรื่องสุขภาพให้ดี