Bitkub ผวา! ออกแถลงการณ์ถอยรับมติ ก.ล.ต.

05 ก.พ. 2564 | 13:41 น.

Bitkub ร่อนแถลงการณ์ น้อมรับมติของคณะกรรมการ ก.ล.ต. ปิดรับลูกค้าใหม่ชั่วคราว พร้อมแก้ไข 5 ข้อบกพร่อง

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ Bitkub เปิดเผยว่า ตามที่ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) มีมติสั่งการให้บริษัท ดำเนินการแก้ไขการดำเนินงาน ได้แก่

1. จัดให้มีระบบการซื้อขายที่มีความเพียงพอเหมาะสมกับปริมาณลูกค้าและธุรกรรมที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตตามแผนธุรกิจ

2. จัดให้มีระบบให้ลูกค้าสามารถถอนทรัพย์สินได้ทันที หากเกิดจากระบบซื้อขายขัดข้อง 

3. จัดให้มีระบบการรับลูกค้า การยืนยันและพิสูจน์ตัวตนของลูกค้าที่สามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของลูกค้าหรือผู้รับผลประโยชน์ที่แท้จริงได้

4. จัดให้มีแผนการจัดการและติดต่อให้บริการและแผนการแก้ไขข้อร้องเรียน

5. จัดให้มีแผน Business Continuity Plan (BCP) โดยมีขั้นตอนและรายละเอียดครอบคลุมขั้นตอนต่าง ๆ

โดยในระหว่างนี้ มีมติให้บริษัทระงับการเปิดรับลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการยืนยันหรือพิสูจน์ตัวตนเพื่อเปิดบัญชีจนกว่าการดำเนินการแก้ไขแล้วเสร็จ นั้น

บริษัทและผู้บริหารของบริษัทขอน้อมรับมติของคณะกรรมการ ก.ล.ต. และพร้อมที่จะปฏิบัติตามมติดังกล่าว และจะดำเนินการแก้ไขเรื่องต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อยกระดับการประกอบธุรกิจการให้บริการเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพและสามารถให้บริการลูกค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยที่ผ่านมาบริษัทและผู้บริหารของบริษัท ได้พิจารณาปรับปรุงและพัฒนาระบบงานและคุณภาพของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมดำเนินธุรกรรมต่างๆที่บริษัทเปิดให้บริการ

ในการนี้ บริษัทและคณะผู้บริหาร ขอขอบพระคุณคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน โดยบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการดังกล่าวได้ตามความคาดหวังของคณะกรรมการฯ และตามเจตนารมณ์ของบริษัทที่มีความตั้งใจในการประกอบธุรกิจให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับด้วยความซื่อสัตย์สุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าทุกรายเป็นสำคัญ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. สั่ง Bitkub ระงับเปิดรับลูกค้าใหม่และแก้ไขระบบเพิ่ม

“ท็อป จิรายุส”ปล่อยคลิปแจงเพจดังโจมตี Bitkub

Bitkub Start up หรือ Start Down

เพจ Blockchain Review โพสต์ไทม์ไลน์ 36 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ Bitkub

Bitkub กลับมาเปิดให้บริการแอปหลังปรับปรุงระบบเบื้องต้น