ธนกร เผย ผู้ประกันตนม.33 ขอบคุณ“บิ๊กตู่”ออกมาตรการเยียวยา

05 ก.พ. 2564 | 03:30 น.

"ธนกร"เผย ผู้ประกันตนม.33 ฝากขอบคุณ”บิ๊กตู่”ออกมาตรการช่วยเยียวยา คาดเข้า ครม. 9 ก.พ.นี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ

วันที่ 5 ก.พ.2564   นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า แรงงานผู้ประกันตนตามมาตรา 33 เกือบ 10 ล้านคน ฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เห็นชอบในหลักการมาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตนผ่านโครงการ ม.33 เรารักกัน โดยนำเงินเข้าแอพพิเคชั่นเป๋าตังค์ แบ่งจ่ายเป็นรายสัปดาห์ ซึ่งคาดว่าจะเข้าครม.วันอังคารนี้ (9ก.พ.) เชื่อว่าเงินจำนวนนี้สามารถช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้ โดยเฉพาะแบ่งเบาภาระค่าครองชีพในช่วงนี้ โดยมาตรการเยียวยาต่างๆ ครอบคลุมพี่น้องประชาชนทั้งหมด ไม่ว่าเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ และโครงการม.33 เรารักกัน

ส่วนกรณีที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม พรรคเพื่อไทย ระบุว่า มาตรการดังกล่าวจ่ายผ่านแอพฯ เป็นการเอื้อนายทุนที่ใกล้ชิดรัฐบาล ขอให้จ่ายเงินสดดีกว่านั้น ตนรู้สึกแปลกใจที่นายการุณออกมาพูดรายวันเหมือนยุงรำคาญ สอดรับกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หรือว่านายการุณเตรียมจะย้ายไปอยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์ 
 

“ทุกโครงการการที่รัฐบาลทำไม่เอื้อนายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีตทำเด็ดขาด จะช่วยเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และที่ไม่จ่ายเป็นเงินสดนั้นตนเคยบอกไปหลายครั้งแล้ว แต่เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา แยกแยะไม่ได้ว่าโครงการไหนดี โครงการไหนไม่ดี การไม่จ่ายเป็นเงินสดก็เพื่อต้องการลดการสัมผัสเงินสดของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19”