ราเมศ เตือน พปชร. อย่าล้ำเส้น พาดพิงพรรค 

04 ก.พ. 2564 | 02:55 น.

ของขึ้น "ราเมศ" เตือน "พปชร." อย่าล้ำเส้น พาดพิงพรรคกรณีเทพไท คดียังไม่ถึงที่สุด วอน ผู้ใหญ่ในพรรคเตือนลูกพรรค อย่าเล่นการเมืองแบบสามหาว  

4 กุมภาพันธ์ 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส. พปชร. หลายคนรวมกันแถลงแล้วมีหลายส่วนพาดพิงในส่วนพรรคว่า หลักการที่ดีในการอยู่ร่วมกัน คือต้องให้เกียรติกันบนพื้นฐานของความถูกต้อง การติติงในส่วนบุคคลสามารถทำได้ แต่การมาบิดเบือนใส่ร้ายพรรคอย่างนี้ไม่ถูกต้อง

 

ความจริงแล้วการส่งผู้สมัครของแต่ละพรรคในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ก็สามารถทำได้อยู่แล้วแต่การจะมาบิดเบือนข้อเท็จจริงว่า โดยมรรยาททางการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรส่งลงในเขตนี้ โดยอ้างว่า เคยทุจริตนั้นเป็นการบิดเบือนเพราะที่นายเทพไท เสนพงศ์ ถูกตัดสิทธิ์เป็นคดีศาลรัฐธรรมนูญ

 

ส่วนคดีอาญาที่ศาลตัดสินเป็นเรื่องการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ปี 2556 ที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค คดีนายเทพไท เสนพงศ์ ยังไม่ถึงที่สุดอยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์ คดีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับพรรคและไม่เกี่ยวข้องกับคดีเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช แต่อย่างใด

กรณีที่มี ส.ส.พปชร. คนหนึ่งบอกว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทุจริตในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พปชร. ได้ที่หนึ่งในเขตนี้ไปแล้วบิดเบือนใส่ร้ายพรรคเพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช ไม่ได้มีการทุจริต ถ้าทุจริต กกต. คงไม่ปล่อยมาถึงทุกวันนี้ ประเด็นนี้พรรคประชาธิปัตย์เสียหายเพราะเป็นการใส่ร้าย อย่าเล่นการเมืองแบบสามหาว ผู้ใหญ่ในพรรค พปชร. ควรเตือนบุคคลเหล่านี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายกฎหมายมีความเห็นว่าอย่างไร นายราเมศกล่าวว่า ไม่อยากให้เป็นประเด็นใหญ่โต มีเวลาอีกพอสมควร ที่จะดูเรื่องนี้ ส่วนกรณีส่งผู้สมัครในนามพรรคในการเลือกตั้งในเขต 3 นั้น กระบวนการของพรรคจะเสร็จสิ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช

“อันวาร์” แซะ “บิ๊กป้อม” เลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช

ปชป.ส่ง“เฉลิมชัย”ถกพปชร.หลีกทางซ่อมส.ส.เมืองคอน

ปชป.-พปชร.แตกหัก ชิงส.ส.เมืองคอน

มติปชป.เขต 3 ส่ง“พงศ์สินธุ์”รักษาเก้าอี้ส.ส.เมืองคอน