"ผู้สูงอายุ"ปลื้ม-ขอบคุณนายกฯสั่งชะลอเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุ

03 ก.พ. 2564 | 08:06 น.

"ผู้สูงอายุ"ปลื้ม "นายกฯ" สั่งชะลอด่วนเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุ พร้อมฝากขอบคุณนายกฯ ที่เห็นความสำคัญและไม่ทอดทิ้งผู้สูงอายุ 

วันนี้(3 ก.พ.64) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงปัญหาการคืนเบี้ยผู้สูงอายุในขณะนี้ โดยทำให้เห็นว่านายกฯให้ความสำคัญ และช่วยเหลือกับประชาชนในทุกกลุ่มไม่เลือกปฏิบัติ ทั้งในยามที่สถานการณ์บ้านเมืองปกติ และขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

 

ทั้งนี้นายกฯ ทราบดีว่าผู้สูงอายุไม่ได้ทำอะไรผิด และเห็นถึงความลำบากของผู้สูงอายุในขณะนี้ จึงได้หาวิธีการต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือโดยกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน และให้ชะลอการเรียกคืนหรือฟ้องร้องเอาไว้ก่อนแล้ว รอพิจารณาออกระเบียบที่เหมาะสม ขณะเดียวกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงพัฒนาสังคมฯ กรมบัญชีกลาง กำลังตรวจสอบและแก้ไขความคลาดเคลื่อนของข้อมูลต่าง ๆ กันอยู่ ดังนั้น ขอให้ผู้สูงอายุที่ได้รับผลกระทบเรื่องนี้ไม่ต้องตกใจ และขอให้สบายใจได้ว่านายกฯจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลังให้เดือดร้อน

 

นอกจากนี้ยังมีผู้สูงอายุหลายคนในจังหวัดนครราชสีมา ได้ฝากขอบคุณนายกฯมากับตนเองในฐานะอดีต ส.ส.โคราช ที่นายกฯนึกถึงและห่วงใยไม่ทอดทิ้งผู้สูงอายุ ซึ่งตนเองก็บอกคุณตาคุณยายว่า ขอให้มั่นใจในตัวท่านนายกฯคนนี้ในความตั้งใจจริงใจการแก้ไขปัญหาทุกเรื่อง ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯลูกหลานย่าโมชาวโคราชคนนี้ได้เลย


"พี่น้องผู้สูงอายุคุณตาคุณยายชาวโคราชและจากหลายจังหวัด ที่ได้รับความเดือดร้อน ดีใจจนน้ำตาไหลที่นายกฯได้ให้ความช่วยเหลือแก้ไขความเดือดร้อนในครั้งนี้ ฝากเป็นกำลังใจให้นายกฯทำงานเพื่อประเทศชาติประชาชนประสพความสำเร็จอย่างราบรื่นตลอดไป"นายสุภรณ์ กล่าว