“พปชร.”เคาะพฤหัสนี้ส่งคนชิงส.ส.เมืองคอนหรือไม่ 

02 ก.พ. 2564 | 07:45 น.

“ประวิตร”เผยประชุม กก.บห.พปชร. พฤหัสนี้ เคาะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เมืองคอน  เมิน “จุรินทร์”ขอให้เบรก ชี้เป็นเรื่องประชาธิปไตย ย้อนกลับ ปชป.พูดเอง ใครสมัครก็ได้ 

วันที่ 2 ก.พ.64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช และมีรายงานข่าวว่า พรรคจะส่ง นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ลงเลือกตั้งซ่อม โดยย้อนถามกลับว่า สื่อรู้ได้อย่างไร ตนยังไม่เจอเขาเลย จะประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพฤหัสที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ และการส่งผู้สมัครเป็นเรื่องของคณะกรรมการสรรหา ที่ได้ตั้งขึ้นมาแล้ว


ส่วนกรณีที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าตนเป็นแกนนำรัฐบาล จะไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่นครศรีธรรมราช พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อ้าวก็เป็นเรื่องของเขา ผมจะไปรู้ได้ไง สื่อถามแบบนี้ผมจะตอบยังไง เพราะไม่ได้ถามเรื่องผม”


เมื่อถามย้ำว่าดูเหมือนพรรคประชาธิปัตย์ ไม่อยากให้พรรคพลังประชารัฐ ส่งผู้สมัคร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องประชาธิปไตย ซึ่งครั้งที่แล้วพรรคพลังประชารัฐก็แพ้ไม่กี่พันคะแนน” ส่วนจะมีปัญหาการทำงานร่วมกันหรือไม่ ก็เชื่อว่าไม่มี เพราะไม่เกี่ยวกัน คนละเรื่อง แล้วพรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมาบอกแล้วว่าใครสมัครก็ได้

 


เมื่อถามต่อว่าจะต้องคุยกับนายจุรินทร์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผมพูดอยู่ตอนนี้ ไม่ได้พูดผ่านสื่อ แต่คุยกันอยู่ทุกวันอยู่แล้ว และเรื่องเล็กคงไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่ ถึงขั้นถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล” พร้อมระบุสื่อชอบพูดให้เป็นประเด็น


เมื่อถามว่าจะสามารถตกลงกันได้หรือไม่ ให้ พปชร.ส่งผู้ว่าฯ กทม.ได้ แต่ ปชป.ไม่ต้องส่งผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ไม่ได้คิดจะส่งผู้ว่าฯ ไม่ส่งเลย จะให้ส่งในนามพรรคได้อย่างไร