ชวนปรับแต่งบ้านสร้างเกราะป้องกันโควิด

27 ก.พ. 2564 | 11:05 น.

รัฐบาลจะคลายล็อกมาตรการป้องกันสถานการโควิด-19นับตั้งวันที่1กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ในหลายพื้นที่ แต่อย่านอนใจ ควรปรับแต่งบ้านสร้างเกราะป้องกันโควิด

แม้รัฐบาลจะคลายล็อกมาตรการป้องกันสถานการโควิด-19นับตั้งวันที่1กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะกรุงเทพ มหานคร (กทม.) ไม่ว่าจะเป็นการเปิดการเรียนการสอนของโรงเรียน การขยายเวลาเปิดร้านอาหาร    แต่ ทั้งนี้ ยังไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะการระบาดยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ควร หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง และหากเป็นไปได้ควรปรับปรุงจัดแต่งที่อยู่อาศัยให้ น่าอยู่และเป็นเกาะป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19จะดีกว่า โดยเฉพาะใครที่ยัง ทำงานที่บ้านหรือใช้บ้านเป็นที่สำงาน   การอยู่บ้าน เป็นอีกวิธีในการสร้างเกราะป้องกันตัวเราเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงกลับมา ระบาดอีกครั้ง และไม่มีใครยืนยันได้ว่า โควิดจะหายไปจากโลกนี้ได้เมื่อใดแม้จะมีวัคซีนมาแล้วก็ตาม  

“ยิปซัมตราช้าง”  ขอแนะนำการปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบ้าน เพื่อรับไลฟ์ สไตล์ วิถีใหม่แบบไม่หวั่นโควิด กั้นห้องให้เป็นสัดส่วนสำหรับมุมทำงานหรือ ทำการบ้าน  ตลอดจนเรียนหนังสือผ่านช่องทางออนไลน์  เมื่อทุกคนพร้อมใจกันอยู่บ้าน พื้นที่สำหรับมุมทำงานหรือเรียนหนังสืออาจจะไม่เพียงพอยิ่งกับครอบครัว ที่มีสมาชิกหลายคนด้วยแล้ว มาเพิ่มสมาธิให้กับการทำงานหรือการเรียน ด้วยการกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน มีความเป็นส่วนตัว จะเรียนหนังสือ จะนั่งเขียนงาน หรือประชุมออนไลน์ แนะนำ ระบบผนังโซลิดวอลล์ ตราช้าง ที่ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว เป็นระบบผนังภายในที่แข็งแรง ทนทาน รับนํ้าหนักได้ดี 

ชวนปรับแต่งบ้านสร้างเกราะป้องกันโควิด

ชวนปรับแต่งบ้านสร้างเกราะป้องกันโควิด

นอกจาก จะกั้นห้องให้มีพื้นที่เป็นสัดส่วนแล้ว ยังสามารถแขวนรูปหรือชั้นวางเพื่อแต่งห้อง แถมระบบผนังโซลิดวอลล์ ตราช้าง ยังช่วยลดการสะสมความร้อนจากแสงแดด ลดความร้อนในห้อง ทำให้ห้องเย็น ช่วยลดการทำงาน ของเครื่องปรับอากาศได้ เพิ่มลูกเล่นผนังห้องให้สวยงาม หากเบื่อผนังห้องเรียบ สีขาว  หรือสีนวล สามารถเติมลูกเล่นเข้าไปด้วยการใช้ เดคคอร์บอร์ด ตราช้าง ชิ้นงานสำเร็จรูปฉลุลวดลาย กรุทับลงไปบนผนังภายใน เปลี่ยนผนังโล่งๆ เรียบ ๆ

 

 

 

ให้มีมุมมอง ที่แปลกใหม่และดึงดูดสายตาให้ไม่รู้สึกเบื่อเวลามองด้วยลวดลายที่ให้ความสวยงาม เข้ากันได้อย่างลงตัว จะใช้เป็นมุมช่วยสร้างไอเดียในชิ้นงาน หรือจะใช้เป็นฉากสวย ๆ เวลาต้องเปิดกล้องประชุมออนไลน์ ก็ดูดีไปอีกแบบ ลดปัญหาเสียงก้องสะท้อน ด้วยแผ่นเอคโค่บล็อค เชื่อว่า เวลาประชุมออนไลน์ แล้วมีเสียงก้องสะท้อนภายในห้องเราเอง ทำให้ฟังไม่ชัดเจน อาจทำให้การ ประชุมหรือเจรจางานนั้นไม่ราบรื่นเท่าที่ควร เพื่อแก้ไขปัญหาเสียงก้องเสียงสะท้อนที่เกิดจากพื้นผิววัสดุ ผนังภายใน สามารถทำได้หลายวิธีนอกจากการติดฟองนํ้ารังไข่ที่ผนัง เพิ่มเฟอร์นิเจอร์ที่บุโฟม ติดผ้าม่าน หรือปูพรมที่พื้นแล้ว 

สามารถ ปรับแต่งมุมพื้นที่ในบ้าน เพิ่มบรรยากาศดีๆ สำหรับ การทำางาน ทำการบ้าน หรือแม้แต่การเรียน ในช่วงเวลาหยุดเชื้อ
เพื่อชาติ  เพื่อความปลอดภัยในระยะยาวได้อีกด้วย!! 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,650 วันที่ 4 - 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564