โควิด-19 ระลอกใหม่ "ธ.กรุงเทพ" พบพนักงานติดเชื้อสำนักงานธุรกิจสมุทรสาคร

01 ก.พ. 2564 | 11:10 น.

"ธนาคารกรุงเทพ" พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่สำนักงานธุรกิจสมุทรสาคร คาดสัมผัสใกล้ชิดคนในครอบครัวที่ติดเชื้อ

รายงานข่าวระบุว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการออกประกาศแจ้งเหตุการณ์เกี่ยวกับโรค COVID-19 โดยมีข้อความว่า ธนาคารได้รับการแจ้งยืนยัน ว่ามีพนักงานของธนาคารปฏิบัติงานที่สำนักธุรกิจถนนเศรษฐกิจ 1 จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 1 ราย ติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งได้ทราบผลและการยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 คาดสาเหตุจากการสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในครอบครัวที่ติดเชื้อโรค COVID-19

              ธนาคารได้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่ตั้งสำนักธุรกิจถนนเศรษฐกิจ 1 จังหวัดสมุทรสาครทั้งอาคาร ตามมาตรการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 ของธนาคาร และแนวทางปฏิบัติของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2564 ขณะเดียวกัน ธนาคารได้ให้พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าว เข้ารับการตรวจเชื้อ โดยทั้งหมดปรากฏผลเป็นลบ 

ขณะที่บางส่วนยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจวินิจฉัย และให้ทำการกักตัวเองในที่พักอาศัย (Self-Quarantine at Home) โดยทันที และให้สังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามระยะเวลามาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการติดตามรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด

              สำหรับลูกค้าที่รับการบริการจากพนักงานคนดังกล่าวในช่วงวันที่ 15-29 มกราคม 2564 ธนาคารได้แจ้งให้ลูกค้าทราบ เพื่อจะได้พิจารณาเข้ารับการตรวจหาเชื้อจากโรงพยาบาลหรือกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ จากการซักถามข้อมูล อาการ และประวัติการเดินทางพนักงานรายดังกล่าว พบว่า พนักงานได้เข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักธุรกิจถนนเศรษฐกิจ 1 ชั้น 3 สลับกับได้รับมอบหมายให้ Work from Home (WFH) และพักอาศัยอยู่ที่บ้านโดยสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในครอบครัวตามปกติ กระทั่งได้รับแจ้งจากบุคคลในครอบครัวว่าติดเชื้อโรค COVID-19 ในวันที่ 29 มกราคม 2564 พนักงานรายดังกล่าวจึงเข้ารับการตรวจและได้รับแจ้งยืนยันผลตรวจเป็นบวก-ติดเชื้อโรค COVID-19 เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และไม่ปรากฏอาการป่วยรุนแรงแต่ประการใด

              ธนาคารมีความห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และประชาชนเป็นสำคัญ โดยได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค และปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อร่วมป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการให้บริการลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการเว้นระยะห่าง มีฉากกั้น พนักงานและลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และไม่มีการสัมผัสระหว่างกัน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รมว.ศธ.”มั่นใจทุกโรงเรียนคุมเข้มโควิด-19 หลังเปิดเรียนวันแรก

“แม่สอด”ป่วน! เปิดเรียนวันแรกพบนักเรียนติดโควิด 5 ราย

จับตา คลัสเตอร์โต๊ะแชร์มหาสารคาม พบกลุ่มเสี่ยงโควิดกว่า100 ราย

ยอดติดเชื้อโควิด 1 ก.พ.64 รายใหม่ 836 ในประเทศ 832 หายป่วยเพิ่ม 899 ราย

สูงต่อเนื่อง! สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 814 ราย ป่วยสะสม 1.13 หมื่นราย