“หมอศริราช” ชี้ไม่มีวันหยุดประชุมทุกวันหาทางเยียวยาผู้ว่าฯสมุทรสาคร

31 ม.ค. 2564 | 08:00 น.

“หมอศริราช” ชี้ไม่มีวันหยุดคระกรรมการแพทย์ประชุมทุกวันหาทางเยียวยาผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

รายงานข่าวระบุว่า รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว (นิธิพัฒน์ เจียรกุล) เกี่ยวกับอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมีข้อความว่า

ไม่มีเว้นวันหยุด คณะกรรมการแพทย์ประชุมกันทุกวันเพื่อหาหนทางเยียวยาพ่อเมืองสาครให้ฟื้นกลับคืนมาได้ใกล้เคียงเดิมที่สุด วันนี้การทำงานของปอดและระบบการหายใจกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนการทำงานของอวัยวะอื่นยังได้รับการประคับประคองให้ทำงานกันอย่างยอดเยี่ยมได้อยู่ ตอนบ่ายเช่นเคยคือเปิดโอกาสให้คู่ชีวิตและลูกสาวของพ่อเมืองสาครเข้าเยี่ยม

วันนี้มีลูกสาวแฝดสองคนท้ายมาร่วมแจมด้วย การสนทนา family business วันนี้จึงมีหลากหลายอารมณ์กว่าเดิม แถมด้วยเสียงเพลงท่อนสั้นๆ จากคู่ชีวิตของท่านด้วย และวันนี้เราได้จัดหาหูฟังขนาดใหญ่ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนจากอุปกรณ์การแพทย์ในห้องพักของท่าน พร้อมกับให้ครอบครัวจัดเตรียมเสียงเพลง เสียงสนทนา เสีบงพากย์บอล (ตอนหงส์แดงลงแข่ง) และเสียงอื่นที่ท่านโปรด เพื่อนำมาเปิดหมุนเวียนไปตลอดเวลาเท่าที่จะอำนวย หวังผลกระตุ้นการพลิกฟื้นของกายและจิตให้กลับมาไวๆ

ทีมแพทย์ศิริราชทำงานแบบไม่มีวันหยุดเพื่อเยียวยาผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ช่วงนี้ทีมโควิดวิกฤตศิริราชงานเบาลงมากเพราะไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เติมเข้ามา คาดว่าน่าจะปิดซีซั่นสองได้ในสัปดาห์หน้า แต่หนังซีรีส์ที่ดีไม่ควรมีซีซั่นสาม เพื่อจะได้ตรึงใจผู้ติดตามไว้ไม่ให้เสียมาตรฐาน (ที่จริงไม่อยากเหนื่อยอีกครั้งนั่นเองแหละ) กิจกรรมผ่อนคลายหลังงานหนักอย่างหนึ่งของพวกเราหนีไม่พ้นการกิน แม้มันจะไม่ดีต่อสุขภาพนักตามที่ได้เคยกล่าวถึงไปแล้ว

วันนี้สั่งพิซซ่า 3 หน้ารวม 6 ถาดใหญ่และของแนมอื่นมาเลี้ยงลูกทีม ต่างกับครั้งก่อนที่ครั้งนี้ลืมสั่งโค้กมาด้วย ลองดูลูกทีมที่ผลัดมากินชุดนี้ ท่าทางทะมัดทะแมงและดูหุ่นแต่ละคนแล้วของที่ซื้อมาอาจจะน้อยไป ที่จริงมีผู้มีน้ำใจส่งเสบียงให้พวกเราไม่ขาดปาก ทั้งของคาว ของหวาน และกาแฟดีๆ แค่นี้เราก็หายเหนื่อยหลังลุยงานหนักและพร้อมกลับไปทำงานในหน้าที่หมุนเวียนกันไปไม่หยุดหย่อน เพื่อระงับเจ้าโควิดไม่ให้มันมาพิชิตสุขภาพของคนไทยไปได้

              ขากลับจากโรงพยาบาลผ่านร้านตัดผมเจ้าประจำ ครั้งก่อนเลือกไปตัดให้สั้นเมื่อต้นเดือนก่อนเพราะคาดการณ์ล่วงหน้าว่าระลอกสองมาแน่ และเป็นจริงตามคำทำนาย ดูจะแม่นกว่าการทายผลแข่งขันบอลของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดทีมโปรดเสียอีก รอบนี้คิดว่าศึกโควิดใกล้สงบแล้วเหลือแค่รอเช็คบิลที่สมุทรสาครและกทม.ให้เรียบร้อย แต่ก็ยังไม่วางใจเสียทีเดียวเพราะยังมีผู้ป่วยไปโผล่ในกลุ่มคนไทยและแรงงานต่างชาติในโรงงานที่สมุทรปราการได้

ขอให้พวกเราร่วมมือร่วมใจกันให้มั่นอย่าระย่อ จนกว่าวัคซีนโควิดจะมาและฉีดได้กันครอบคลุมมากพอ เมื่อถึงบ้านลองถ่ายรูปเปรียบเทียบสารรูปกับของเดิม เพราะมีเสียงจิ้งจกทักมาว่าในรูปที่ตระเวนทั่วไทยช่วงเกือบเดือนที่ผ่านมา สังเกตว่าระยะหลังความอิ่มเอมใจมันแสดงออกที่พุงอย่างนอกหน้า ท่าทางจะจริง ไว้เสร็จศึกระลอกสองต้องฟิตร่างกายพร้อมคุมอาหารเต็มที่อีกแล้ว แต่น้ำหนักขึ้นแล้วมันลงยากจริงในยามที่เราแก่ตัว

#saveประเทศไทยจากภัยโควิดระลอกสอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วัคซีนโควิด" นายกรัฐมนตรี ยึดหลักกระจายทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรม แบ่งฉีด 3 ระยะ

ข่าวดี ศบค.เผย ตัวเลขติดเชื้อโควิดจำกัดพื้นที่เหลือ 12 จังหวัด

โควิด-19 ระลอกใหม่ "สมุทรปราการ" ติดเชื้อวันเดียว 20 ราย

โควิด-19 ระลอกใหม่ "มหาสารคาม" พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8 ราย

"ดีเจมะตูม" ติดเชื้อ "โควิด-19" รร.บันยันทรียันทำตามมาตรการสาธารณสุข