“ฟู้ดแพนด้า” สานพันธกิจดูแลสังคม

30 ม.ค. 2564 | 09:00 น.

ในขณะที่โควิด -19 ได้สร้างผลกระทบให้กับคนไทยทั้งการใช้ชีวิตประจำวัน และสภาพเศรษฐกิจโดยรวม แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า นอกจากโควิด-19 แล้ว คนไทยทางภาคใต้ โดยเฉพาะที่นครศรีธรรมราช ยังได้รับผลกระทบจากภัยนํ้าท่วมอีกด้วย

“อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟู้ดแพนด้าตระหนักถึงปัญหา และพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามพันธกิจการดำเนินธุรกิจยั่งยืน 

ล่าสุด ทีมงาน ฟู้ดแพนด้า ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและมอบถุงยังชีพ ประกอบด้วย สิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีพ ให้แก่ผู้ประสบภัยนํ้าท่วมในจังหวัดนครศรีธรรมราช 

“ฟู้ดแพนด้า” สานพันธกิจดูแลสังคม

“ฟู้ดแพนด้า” สานพันธกิจดูแลสังคม

“ฟู้ดแพนด้า” สานพันธกิจดูแลสังคม

สำหรับผลกระทบของโควิด-19 ตั้งแต่การแพร่ระบาดรอบแรก โดยฟู้ดแพนด้า ได้จัดตั้งงบประมาณ 35 ล้านบาท เป็นทุนสำรองผ่านโครงการ “เราใส่ใจ” หรือ “pandacares” เพื่อสนับสนุน พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ไรเดอร์ และลูกค้า พร้อมออกมาตรการแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม ไม่ว่าจะเป็นการไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการสมัคร สำหรับร้านอาหารใหม่ที่ต้องการเข้าร่วมแพลตฟอร์ม, สำหรับร้านอาหารที่สนใจเข้าร่วมสมัครพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร สามารถทำการลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มได้ในรูปแบบออนไลน์ได้ที่ https://www.restaurant.foodpanda.co.th/th และลูกค้าที่เลือกใช้บริการรับอาหารหน้าร้านอาหารด้วยตนเองจะได้รับส่วนลด 15% จนถึงสิ้นปี

และเพื่อช่วยเหลือร้านอาหารต่างๆ ในเรื่องของการรักษาสภาพคล่องเงินสด รวมถึงการปลดล็อกโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับพาร์ทเนอร์ ฟู้ดแพนด้ายังออกนโยบายรอบการจ่ายเงินให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารเป็นรายสัปดาห์เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในเรื่องของเงินทุนหมุนเวียน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2563

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ  ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,648 วันที่ 28 - 30 มกราคม พ.ศ. 2564