2เหตุผลที่ “ผ่อนคลายล็อกดาวน์” บิ๊กตู่ รู้ว่าทุกคนกำลังลำบาก

28 ม.ค. 2564 | 22:00 น.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ 2 เหตุผลที่ต้องมีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ รู้ว่าทุกคนกำลังลำบาก แต่กลับมาใช้ชีวิตก็ยังต้องเข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(29ม.ค.64) เวลา 09.30 น. จะมีการพิจารณามาตรการ “ผ่อนคลายล็อกดาวน์” ในการประชุมศบค.ชุดใหญ่ หรือ การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 2/2564 ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ผ่านระบบ Video Conference ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 64 พลเอกประยุทธ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ระบุตอนหนึ่งว่า การพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เช่น การปรับพื้นที่ประกาศใช้มาตรการควบคุม และการผ่อนคลายกิจการหรือกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละระดับพื้นที่ ซึ่งจำเป็นต้องพิจารณาร่วมกันอย่างรอบคอบในทุกมิติ 

 

ผมตระหนักดีว่าทุกคนกำลังลำบาก สิ่งที่ผมพยายามทำคือสร้างสมดุลระหว่าง 2 เรื่อง

 

เรื่องแรกคือความเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดเพื่อป้องกันความเสียหายต่อชีวิต สุขภาพ และเศรษฐกิจของประเทศที่จะยิ่งหนักหนาสาหัสในระยะยาว

 

และเรื่องที่สองคือการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนพอที่จะสามารถใช้ชีวิตประจำวัน และทำมาหากินกันได้

สิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยยับยั้ง และควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อให้เรากลับไปใช้ชีวิตที่เกือบจะปกติได้ในระดับหนึ่ง คือการที่ทุกคนมีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อสังคม สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมืออยู่เสมอ เว้นระยะห่างทางสังคม และหลีกเลี่ยงการรวมตัวกัน ขอบคุณครับ #รวมไทยสร้างชาติ