ชัดแล้ว! “เช็กสั่งจ่าย”มัด“สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ”คดีติดสินบนที่ทรัพย์สิน

28 ม.ค. 2564 | 09:16 น.

 “เช็กสั่งจ่าย”หลักฐานชิ้นสำคัญ ทำตำรวจกองปราบ มั่นใจ “สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ผิดจริง ในฐานะผู้ให้สินบนสำนักงานทรัพย์สินฯ ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในสัปดาห์หน้า



กรณีพนักงานสอบสวนกองปราบปราม รับทำสำนวนคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เพิ่มเติมเป็นสำนวนที่สอง ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับ นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หลังตำรวจมีหลักฐานเป็นผู้ให้เงินกับ นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหาในสำนวนคดีแรก ที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตัดสินจำคุกไปก่อนหน้านี้นั้น


ความคืบหน้าในทางคดี เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบ เตรียมออกหมายเรียก นายสกุลธร มาเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 ฐาน “ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน” ภายในสัปดาห์หน้า

“ชุดคลี่คลายคดี ตรวจสอบพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้วว่า มีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็กเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ 2 ราย”


ส่วนกรณีของผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ อย่าง นายธนาธร และ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นั้น ทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่า ไม่มีเหตุจำเป็นที่กองปราบจะออกหมายเรียก เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

พยานสำคัญคดี“สกุลธร”ติดสินบนเข้าให้ปากคำกองปราบ

ชำแหละแถลงการณ์ "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" มัดตัวเอง ปิดทางสู้คดีสินบน

"สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ออกเอกสารแจงยิบปมที่ดินชิดลม

ผ่าบริษัทอสังหา 8 พันล้าน "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" พัวพันคดีคอรัปชั่น

พลิกแฟ้มคดีฉาวโยง "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ"