"อนุทิน" สั่งดำเนินคดี คนติดโควิด "ปกปิดไทม์ไลน์"

27 ม.ค. 2564 | 13:24 น.

รองนายกฯ อนุทิน สั่งการกระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าตรวจสอบ ผู้ป่วยโควิด ปกปิดไทม์ไลน์ เค้นข้อเท็จจริง ถึงการเปิด-ปิดของสถานบริการ อีกทั้งพบหากเจ้าตัวจงใจกระทำผิด ให้ดำเนินคดีทางกฎหมายทันที

กรณีที่มีดารานักร้องชาย อายุ 23 ปี ซึ่งเกี่ยวพันกับกรณีปาร์ตี้วันเกิด นายเตชิน พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม ซึ่งไม่ยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์ ต่อเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคผู้ติดเชื้อโควิด - 19 ของ กทม. ซึ่งนับเป็นผู้ป่วย รายที่ 647 โดยมีการปิดบังไทม์ไลน์ข้อมูล ณ วันที่ 14-20 ม.ค. นั้น 

"อนุทิน" สั่งดำเนินคดี คนติดโควิด "ปกปิดไทม์ไลน์"

 

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ทางโทรศัพท์  เพื่อย้ำถึงกรณีดังกล่าว ว่า ได้สั่งการให้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงในเรื่องสถานประกอบการ ว่ามีการเปิด ให้บริการเกินเวลา 21.00 น. หรือไม่ มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ ตรวจสอบด้วยว่าผู้ที่ติดเชื้อ โควิด-19 ได้ปกปิดไทม์ไลน์จริงหรือไม่ และ หากมีความผิดจริงให้ดำเนินคดีตาม กฎหมายที่เกี่ยวข้องทันที

 

ทั้งนี้ การปกปิดข้อมูลในลักษณะดังกล่าว ก่อนหน้า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่า จะมีความผิด ตามข้อกำหนด ตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 17 และพ.ร.บ.โรคติดต่อ รวมถึงถือว่า ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ลั่น! จ่อแจ้งความ เคสป่วยโควิด "ปกปิดไทม์ไลน์ "

เปิดไทม์ไลน์ นักร้องชายติดโควิด โยงดีเจมะตูม ระบุ “ไม่ให้ข้อมูล”

กทม.มึน เปิดไทม์ไลน์ 15 รายติดเชื้อโควิด พบ 4 ราย“ไม่ให้ข้อมูล”

ยอดติดเชื้อโควิด 27 ม.ค.64 รายใหม่ 819 ในประเทศ 808 เสียชีวิต 1 คน