กรุนด์ฟอส เปิดบริการ GEE ประหยัดพลังงาน 30%

27 ม.ค. 2564 | 10:21 น.

กรุนด์ฟอสเปิดตัวบริการใหม่ GEE ลดต้นทุน 1.5 ล้านบาท และประหยัดพลังงานได้กว่า 30%

นายลูอิส บราวน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  กรุนด์ฟอส ประเทศไทย กล่าวว่า กรุนด์ฟอสเปิดตัวบริการ GEE (Grundfos Energy Earnings) โปรแกรมประหยัดพลังงานร่วมกันรูปแบบใหม่รายแรกในอุตสาหกรรมเครื่องสูบน้ำ โดยกรุนด์ฟอสจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการลงทุน รวมค่าติดตั้งและค่าซ่อมบำรุง เพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ลูกค้าใช้อยู่ในปัจจุบันให้เป็นระบบใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยบริการ Self-funding กรุนด์ฟอสและลูกค้าจะรับส่วนแบ่งจากค่าใช้จ่ายที่ประหยัดได้จากบริการ GEE ร่วมกันเป็นเวลา 5 ปี

 

ผลิตภัณฑ์ในบริการ GEE ประกอบด้วย ปั๊มน้ำรุ่น LS ชุดควบคุม และมอเตอร์ประหยัดพลังงาน บริการ GEE สามารถใช้ได้ในหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการบริการ เช่น โรงแรม สถานบันเทิง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเศรษฐกิจไทย และมีส่วนช่วยหน่วยงานการไฟฟ้าของภาครัฐลดการใช้พลังงานได้ในภาพรวม

ลูอิส บราวน์

“กรุนด์ฟอสยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของความยั่งยืน สถานการณ์โรคระบาดในปีนี้เตือนให้เราตระหนักถึงผลกระทบที่มนุษย์มีต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นบริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าลดการใช้น้ำและพลังงาน เพื่อเป็นการลดคาร์บอนฟุตพรินท์ขององค์กร พร้อมสนับสนุนเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของไทยให้ได้อย่างน้อย 20% ภายในปี 2573”

 

 

ในปีนี้กรุนด์ฟอสให้บริการแก่สวนน้ำรามายณะ พัทยา ด้วยบริการ GEE ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 31% จะทำให้ประหยัดพลังงานถึง 1 ล้าน กิโลวัตต์ชั่วโมง ประหยัดต้นทุนได้มากถึง 1,500,000 บาท ต่อปี และลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 450 ตัน หรือเทียบเท่ากับการกำจัดรถยนต์ 170 คัน

กรุนด์ฟอส

ซึ่งต้นทุนที่ประหยัดจะส่งผลอย่างมากต่อผลกำไรขาดทุนของลูกค้า รวมถึงความมุ่งมั่นของเราด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม โดยกรุนด์ฟอสคาดว่าจะขยายบริการ GEE ให้กับลูกค้า 30 รายในเอเชียแปซิฟิกภายใน 5 ปีข้างหน้า

 

อนึ่ง กรุนด์ฟอสเป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบเครื่องสูบน้ำที่ทันสมัยและเทคโนโลยีระบบน้ำ บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องสูบน้ำในประเทศไทยมายาวนานกว่า 30 ปี โดยในช่วงแรกเป็นการจำหน่ายผ่านผู้แทนจำหน่ายในประเทศ ก่อนที่จะตั้งบริษัทในปี 2536 ปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้จัดการและให้บริการเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในตลาดเครื่องสูบน้ำชั้นนำของประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอสซีจี ยก " สุขอนามัย ประหยัดพลังงาน"เทรนด์การก่อสร้าง -ที่อยู่อาศัยปี 2564

สยามพิวรรธน์ พุ่งเป้าสู่ “องค์กรขยะเป็นศูนย์”

เตือนก่อสร้างอาคารใหม่กว่า 2 พันตร.ม. ไม่ประหยัดพลังงาน เปิดใช้งานไม่ได้ มีผล 13 มี.ค.64

บิ๊กซี จับมือ มทร.กรุงเทพ เปิด “มินิบิ๊กซี” โมเดลใหม่ ประหยัดพลังงาน

ม.ศรีปทุมเปิดต้นแบบเรือนไม้ประหยัดพลังงานชูเทคโนโลยีวัสดุ Insulation