ร้านสะดวกซื้อแข่งดุ  “ลอว์สัน 108”  ชูฟีเจอร์ O2O เอาใจนักช็อป

26 ม.ค. 2564 | 11:16 น.

ร้านสะดวกซื้อแข่งดุ  “ลอว์สัน 108” จับมือ ช้อปปี้-แอร์เพย์  ชูฟีเจอร์ O2O เอาใจนักช็อป

นายโคอิจิ ฮิโรเสะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด ผู้บริหารร้าน ลอว์สัน 108 เปิดเผยว่า ลอว์สัน 108 เห็นความสำคัญของการให้บริการทั้งทางหน้าร้านและผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ โดยพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์การใช้บริการของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดได้ร่วมมือกับช้อปปี้และแอร์เพย์ ให้บริการร้านสะดวกซื้อแบบใหม่ O2O (online-to-offline) ที่จะเชื่อมจุดแข็งระหว่างโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน

 

ภายใต้ฟีเจอร์ “Shopee Scan and Pay Vouchers” ให้นักช้อปได้สั่งซื้อ Vouchers สุดคุ้มผ่านแอปพลิเคชันช้อปปี้ เพื่อนำไปซื้อสินค้าและรับส่วนลดในร้านลอว์สัน 108 ทั้ง 100 สาขาในประเทศไทย พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และตอบโจทย์การจับจ่ายใช้สอยในยุคดิจิทัล และยังเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริม ‘สังคมไร้เงินสด’ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ลอว์สัน 108

“ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดและขยายช่องทางการช้อปปิ้งผ่านทางออนไลน์ให้กับลูกค้าของลอว์สัน 108 เพื่อมอบความสะดวกและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อ Vouchers และนำไปรับส่วนลดสุดคุ้มนี้ได้ที่ร้านลอว์สัน 108 ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์นี้”

 

 

นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอร์เพย์เล็งเห็นว่าในทุกวันนี้ โลกกำลังก้าวเข้าสู่ยุคสังคมดิจิทัลที่ผู้คนในสังคมเริ่มมีความคุ้นเคยในการทำธุรกรรมการเงินผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ โดยธุรกิจอย่างร้านสะดวกซื้อเองถือเป็นธุรกิจสำคัญที่อยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน และไม่ได้จำกัดอยู่เพียงร้านสะดวกซื้อในรูปแบบเดิมอีกต่อไป แต่กำลังจะก้าวไปสู่โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า O2O (online-to-offline)

ลอว์สัน 108

ทั้งนี้จะนำประโยชน์จากความสะดวกสบายของช่องทางออนไลน์ในการซื้อสินค้าและการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเข้ามาพัฒนาธุรกิจออฟไลน์ให้แข็งแกร่ง และรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในยุคปัจจุบัน สำหรับขั้นตอนในการใช้ Scan and Pay Vouchers บน ‘ช้อปปี้’ ที่ ‘ร้านลอว์สัน 108’ ได้แก่

 

เปิดแอป Shopee เข้า Deals Near Me ค้นหา LAWSON 108

เลือกซื้อ "คูปอง Scan & Pay" เพื่อซื้อคูปองส่วนลดในราคาเพียง 1 บาท

เมื่อชำระเงินที่หน้าร้าน LAWSON 108 ให้กดเลือก “ใช้คูปอง LAWSON 108” ที่หน้าคำสั่งซื้อของฉัน

กด "แสดง QR” เพื่อชำระเงินให้พนักงานสแกนจ่ายผ่าน AirPay Wallet

จ่ายเงินสำเร็จ ลูกค้าจะได้รับส่วนลด 20 บาทจากคูปองทันที

ลอว์สัน 108

พร้อมกันนี้ยังมีโปรโมชั่น จ่ายเพียง 1 บาท จะได้รับส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าในร้านลอว์สัน 108 ถึง 20 บาท สั่งซื้อ Vouchers บนแอปช้อปปี้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์นี้ เท่านั้น โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีบน App Store หรือ Google Play Store

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เซเว่นฯ” 1.2 หมื่นสาขาเปิดแคมเปญกระตุ้นเที่ยวไทย

ทำความรู้จัก แบรนด์น้องใหม่ “ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต” หัวหอกบุกเมืองหลวง

เดือนเดียวทะลุหมื่น แห่สมัครแฟรนไชส์ "แฟมิลี่มาร์ท"

บิ๊กซี จับมือ มทร.กรุงเทพ เปิด “มินิบิ๊กซี” โมเดลใหม่ ประหยัดพลังงาน

พณ.จับมือ ห้างฯ-ร้านสะดวกซื้อ จัดลดราคาสินค้าครั้งที่3