“ยันฮี” เพิ่มมาตรการเข้มขั้นสูงสุด เรียกความเชื่อมั่น สกัดโควิด ระลอกใหม่

25 ม.ค. 2564 | 10:28 น.

ยันฮี ยกระดับมาตรการเข้มข้นขั้นสูงสุด รับมือโควิด ระลอกใหม่ ป้องกัน เฝ้าระวัง เรียกความเชื่อมั่น

นพ.เอกวิทย์ เกวลินสฤษดิ์ ประธานคณะกรรมการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อใน รพ. ประจำ โรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและดูแลสุขอนามัยแบบเชิงรุกขั้นสูงสุดของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการมั่นใจในการดูแลรักษาและป้องกันของโรงพยาบาลยันฮีว่าเป็นไปตามมาตรฐานสากล ได้แก่

 

มาตรการสำหรับผู้รับบริการ / ญาติ / บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน

 

บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติงาน และทำความสะอาดมือก่อนและหลังให้บริการทุกครั้ง,  จำกัดทางเข้า-ออก ในโรงพยาบาล ก่อนเข้าภายในโรงพยาบาลจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกท่าน แบบอินฟราเรด ไม่ต้องมีการสัมผัสร่างกาย, มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ช่วยซักประวัติ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และจุดสแกนไทยชนะ ให้กับผู้ที่เดินผ่านช่องทางเข้าออกทุกท่าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคภายในโรงพยาบาล

รพ.ยันฮี

กรณีญาติที่ต้องการเยี่ยมผู้ป่วย แนะนำให้เยี่ยมผ่านทางโทรศัพท์ หรือ Social media เช่น Line/Messenger แทนการเดินทางมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล เพื่อความปลอดภัยของญาติและผู้ป่วยที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล  ทางโรงพยาบาลได้แจ้งบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หากจำเป็นต้องไปเมื่อกลับมาจะต้องกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการก่อนจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ


 

มาตรการสำหรับเคาน์เตอร์และพื้นที่ต่างๆ ในโรงพยาบาล

 

รับบริการอย่างปลอดภัย ด้วยการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาล ทุก 30 นาที ได้แก่ ห้องตรวจแพทย์ เคาน์เตอร์พยาบาล ห้องพักผู้ป่วย พื้นผิว จุดสาธารณะ เช่น ปุ่มกดลิฟต์ พื้นที่นั่งคอย เป็นต้น รวมถึงทำความสะอาดฆ่าเชื้อรถพยาบาลฉุกเฉิน รถเข็น เปล และอุปกรณ์ต่างๆ ทันทีหลังจากใช้งาน มีการจัดสรรพื้นที่และเว้นระยะห่างทางสังคมในทุก ๆ พื้นที่ เช่น ที่นั่งรอตรวจสำหรับผู้รับบริการ มีการจัดเว้นระยะห่าง 1-1.5 เมตร รวมถึงจุดรอชำระเงิน-รับยา และมีจุดบริการแอลกอฮอล์

รพ.ยันฮี

จัดพื้นที่เปิดบริการตรวจรักษาผู้ป่วยที่มาด้วยการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ “ARI Clinic” แยกต่างหากจากผู้มารับบริการทั่วไป แบบ One Stop Service ตั้งแต่การตรวจวินิจฉัย การเอกซเรย์ การตรวจทางห้องปฏิบัติการ และรับยากลับบ้าน  จัดทีมแพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้องพร้อมดูแลผู้รับบริการกลุ่มเสี่ยง และสวมอุปกรณ์ป้องกันร่างกายตามมาตรฐานทางการแพทย์ในการให้บริการทุกขั้นตอน

 

“เจ้าหน้าที่รพ.ยันฮีทุกคนได้ช่วยกันป้องกันและเฝ้าระวังความปลอดภัยของผู้รับบริการ ไม่ว่าจะเป็น ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา, ทำความสะอาดมือเป็นประจำ, การเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงการทำความสะอาดสิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาล ในช่วงเวลาก่อนให้บริการ และหลังให้บริการมาอย่างต่อเนื่องทุกวัน อย่างเคร่งครัดจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

6 ขั้นตอนง่ายๆ พบแพทย์ผ่าน “ไลน์” ฟรี   

รับมือระบาดรพ.นครพิงค์เปิดใช้เครื่องตรวจเชื้อรุ่นล่าสุด

รพ.พรีเมียมแข่งเดือด พริ้นซ์ผนึก BH ท้าชน

ทุ่ม 7 พันล.เปิด "เมดพาร์ค" ฮับการแพทย์ใหม่ในอาเซี่ยน