ธนาคารออมสิน ปิดสินเชื่อ SMEs มีที่ มีเงินชั่วคราว หลังผู้ประกอบการแห่ลงทะเบียน

23 ม.ค. 2564 | 19:09 น.

ธนาคารออมสิน ปิดสินเชื่อ SMEs มีที่ มีเงินชั่วคราว หลังผู้ประกอบการแห่งลงทะเบียนจนระบบล่ม พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่วันที่ 25 ม.ค.นี้

จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ได้มีมติเห็นชอบตามที่ กระทรวงการคลัง เสนอมาตรการด้านการเงินเพื่อดูแลและเยียวยาผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดย ธนาคารออมสิน เป็นหนึ่งใน ธนาคาร ที่ประชาชนสนใจขอกู้สินเชื่อมากที่สุด เนื่องจากดำเนินโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสำหรับผู้ประกอบการ ดังนี้

 

- โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง (Soft Loan ท่องเที่ยว) วงเงินโครงการ 10,000 ล้านบาท ณ วันที่ 4 มกราคม 2564 มีวงเงินคงเหลือประมาณ 7,600 ล้านบาท โดยธนาคารออมสินสนับสนุนเงินทุนดอกเบี้ยต่ำให้สถาบันการเงินในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.01 ต่อปี เป็นระยะเวลา 2 ปี และสถาบันการเงินปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง วงเงินสินเชื่อต่อรายไม่เกิน 100 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี ระยะเวลา 2 ปี รับคำขอสินเชื่อถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

 - โครงการสินเชื่อฟื้นฟูท่องเที่ยวไทย วงเงินโครงการ 5,000 ล้านบาท ณ วันที่ 4 มกราคม 2564 มีวงเงินคงเหลือประมาณ 4,200 ล้านบาท โดยธนาคารออมสินสนับสนุนสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ขนาดเล็ก และผู้ประกอบการรายย่อยในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและ Supply Chain เช่น ร้านอาหาร ธุรกิจสปา นวดแผนไทย รถรับจ้างนำเที่ยว เกสต์เฮ้าส์ โฮสเทล เป็นต้น วงเงินสินเชื่อต่อรายไม่เกิน 500,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.99 ต่อปี ระยะเวลากู้ 5 ปี ปลอดชำระเงินต้น 1 ปี รับคำขอสินเชื่อถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564


  
- โครงการสินเชื่อออมสิน SMEs มีที่ มีเงิน วงเงินโครงการ 10,000 ล้านบาท โดยธนาคารออมสินให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ SMEs โดยใช้หลักประกันสินเชื่อเป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และไม่ต้องผ่านการตรวจเครดิตบูโร วงเงินสินเชื่อต่อรายไม่เกินร้อยละ 70 ของราคาประเมินที่ดินของทางราชการสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5.99 ต่อปี ระยะเวลากู้ 3 ปี รับคำขอสินเชื่อถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

 

 

 ธนาคารออมสิน ปิดสินเชื่อ SMEs มีที่ มีเงินชั่วคราว หลังผู้ประกอบการแห่ลงทะเบียน

หลังจาก ธนาคารออมสิน เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ปรากฏว่าประชาชนสนใจลงทะเบียนผ่านแอปMyMo จนล่ม พร้อมทั้งปิดลงทะเบียนไปแล้วรอบหนึ่ง และ ธนาคารออมสิน ได้เปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อเสริมพลังฐานราก อีกรอบเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ที่ผ่านมา 

 

ล่าสุด ธนาคารออมสิน  ได้แจ้งปิดลงทะเบียนสินเชื่อ SMEs มีที มีเงิน ชั่วคราว โดย ธนาคารออมสิน แจ้งว่า เนื่องจากมีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ธนาคารออมสิน จึงขอตรวจสอบสิทธิ์ลูกค้าที่ลงทะเบียน และ เปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในวันที่ 25 ม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารออมสิน สินเชื่อเสริมพลังฐานราก เปิดให้ลงทะเบียนผ่านแอปMyMo อีกรอบเริ่มแล้ววันนี้

แอป Mymo ล่ม หลังออมสินเปิดให้ลงทะเบียน"สินเชื่อเสริมพลังฐานราก"รอบใหม่

ธนาคารออมสิน เปิดช่อง คนเคยกู้ "สินเชื่อฉุกเฉิน" กู้ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก"ได้อีก" ผ่านแอป MyMo

เปิดขั้นตอนวิธีกู้เงินสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ธนาคารออมสิน ผ่านแอป "MyMo"

สินเชื่อฉุกเฉิน ธนาคารออมสิน ดีเดย์กู้ 23 ม.ค. ผ่าน MyMo