"สะพานวงแหวนโคราช" ถล่ม“ศักดิ์สยาม”สั่งด่วน กรมทางหลวง ตรวจสอบ

23 ม.ค. 2564 | 10:46 น.

รมว.คมนาคมสั่งด่วนกรมทางหลวงเร่งตรวจสอบพร้อมให้ความช่วยเหลือดูแลผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุนั่งร้านทรุดขณะเทคอนกรีตบริเวณโครงการก่อสร้าง ทล.290 วงแหวนรอบเมืองนครราชสีมาด้านเหนือตอน 2 พร้อมกำชับมาตรการความปลอดภัยระหว่างก่อสร้างทุกโครงการก่อสร้าง

 

 

 จากกรณีเกิดอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 290 วงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ด้านเหนือ ตอน 2 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 205 ตอน โคกสวาย - แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ที่ กม.217+500  โดยเกิดเหตุนั่งร้านทรุดตัวขณะกำลังดำเนินการเทคอนกรีตโครงสร้างพื้นส่วนบนของสะพานยกระดับคู่ขนานกับทางสายหลัก ส่วนที่ข้าม ทล.205 มุ่งหน้าโนนไทย ช่วงพื้นสะพานระหว่างคาน RA5-RA6 (1 ช่วง)

 

กรมทางหลวง โดยสำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา) และสำนักก่อสร้างทางที่ 2 ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ โดยสภาพทางจุดตัดทางหลวงหมายเลข 205 และทางหลวงวงแหวนหมายเลข 290 ขนาด 4 ช่องจราจร ผิวจราจรไม่มีหลุมบ่อ มีไฟฟ้าแสงสว่าง และการจราจรสามารถผ่านได้ปกติ เนื่องจากจุดโครงสร้างทรุดตัวไม่ได้อยู่ในช่องทางจราจรทางหลวงหมายเลข 205 และจากการตรวจสอบไม่มีทรัพย์สินของราชการเสียหาย (ทางหลวงหมายเลข 205  ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 คน แบ่งเป็น ผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 4 คน เป็นชาวกัมพูชา 7 คน พม่า 1 คน และคนไทย 1 คน ผู้บาดเจ็บขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และไม่มีผู้เสียชีวิต

 

 

 

"สะพานวงแหวนโคราช" ถล่ม“ศักดิ์สยาม”สั่งด่วน กรมทางหลวง ตรวจสอบ

 

สำหรับโครงการฯ 290 ตอน วงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ด้านเหนือ ตอน 2  มีกิจการร่วมค้า สี่แสง – โชคชัยเป็นผู้รับจ้าง เริ่มต้นสัญญาวันที่ 23 มกราคม 2561 ค่างานก่อสร้าง 1,400,998,295 บาท ทั้งนี้สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

                "สะพานวงแหวนโคราช" ถล่ม“ศักดิ์สยาม”สั่งด่วน กรมทางหลวง ตรวจสอบ

 

สำหรับแนวทางในการดำเนินการแก้ไข ทางโครงการฯ ได้ให้ทางผู้รับจ้างดำเนินการรื้อถอนโครงสร้างนั่งร้านและเศษวัสดุออกจากจุดเกิดเหตุโดยเร่งด่วน  และให้เยียวยาผู้ที่ได้รับการบาดเจ็บ พร้อมทั้งได้ประชุมวิเคราะห์สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้  สำหรับในส่วนของเเรงงานชาวกัมพูชา และแรงงานชาวพม่า เป็นแรงงานที่เข้ามาทำงานกับทางโครงการฯ อย่างถูกต้องตามกฏหมาย และได้อยู่ในโครงการมาตั้งแต่ปี 2561 ไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด อีกทั้งในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด 19 ทางโครงการ ยังไม่มีการรับแรงงานต่างด้าว มาเพิ่มเติมแต่อย่างใด

               

 

พร้อมกันนี้ได้แจ้งให้ทราบบัญชาจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กำชับมาตรการความปลอดภัยระหว่างก่อสร้าง และเข็มงวดเต็มที่ ในทุกโครงการก่อสร้าง และให้ความช่วยเหลือดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

"สะพานวงแหวนโคราช" ถล่ม“ศักดิ์สยาม”สั่งด่วน กรมทางหลวง ตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียนมาเจ็บระนาว กรมทางหลวงเร่งตรวจสอบ สะพานวงแหวนโคกสูงถล่ม

"บีทีเอส" เปลี่ยนชื่อ" สถานีศึกษาวิทยา" เป็น"เซนต์หลุยส์"

ธนาคารออมสิน เปิดช่อง คนเคยกู้ "สินเชื่อฉุกเฉิน" กู้ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก"ได้อีก" ผ่านแอป MyMo

"น้ำประปาไม่ไหล" 4 ทุ่มคืนนี้ ถึง 8 โมงเช้าพรุ่งนี้ คนกรุง กทม. สำรองน้ำ ด่วน

ทะลวง ทางเข้า-ออก สนามบิน”สุวรรณภูมิ”ลาก ไฮสปีดไปอู่ตะเภา