"คนละครึ่ง"รอบเก็บตก ทยอยส่ง sms พบยังมีคนละทะเบียนไม่สำเร็จ

22 ม.ค. 2564 | 12:00 น.

"คนละครึ่ง"รอบเก็บตก คลัง เริ่มทยอยส่ง sms ให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ หลังปิดระบบเมื่อวันที่ 20 ม.ค. เผยยังพบคนลงทะเบียนไม่สำเร็จ

จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตก จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 06.00 น. ปรากฏว่าหลังจากเปิดให้ ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตก ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที คนละครึ่ง ลงทะเบียนเต็มจำนวนแล้ว

 

สำหรับคุณสมบัติลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตก 


- มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย


- อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน


- ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
 

ตามเงื่อนไขของ กระทรวงการคลัง หลังจากปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทยอยส่ง SMS ภายใน 3 วัน ล่าสุด คนละครึ่งรอบเก็บตก ได้ทยอยส่ง SMS ให้กับผู้ที่ได้ลงทะเบียนแล้ว พบว่ามีคนลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากท่านกรอกข้อมูลไม่ถูกต้องตามบัตรประชาชน

 

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า กรณีที่ก่อนหน้านี้ลงทะเบียนคนละครึ่ง และได้รับรหัสผ่านเรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้ได้รับข้อความว่า ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากโครงการเต็มแล้ว หมายความว่าอย่างไร นายผยง ระบุว่า น่าจะเกิดจากการที่ระบบมีการเช็กข้อมูลกับกรมการปกครอง แล้วพบว่า คุณสมบัติไม่ผ่าน อาทิ เป็นการลงทะเบียนซ้ำ คีย์เลเซอร์หลังบัตรผิด ทำให้เช็กข้อมูลกับกรมการปกครองและไม่ตรงกัน.
 

เงื่อนไขการใช้สิทธิคนละครึ่ง


- รัฐช่วยจ่าย 50% หรือ ครึ่งหนึ่งของจำนวนสินค้า โดยอีก 50% ผู้ได้รับสิทธิจะต้องเป็นผู้จ่ายเอง โดยใช้สิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง

- จำกัดสินธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน โดยที่ยอดรวมการใช้สิทธิ “คนละครึ่ง” ไม่เกิน 3,500 บาท ตลอดโครงการ


- จะไม่มีการหักสิทธิ หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน โดยระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ที่ได้รับสิทธิ  และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน


- ใช้สิทธิได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่งเท่านั้น โดยสามารถค้นหาร้านค้าได้ที่ ร้านค้าเข้าร่วม “คนละครึ่ง”


-  สามารถใช้สิทธิได้เวลา 06.00 – 23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ “คนละครึ่ง” นอกเวลาดังกล่าวได้