ลุ้น 26 ม.ค.นี้ ศธ.เคาะเปิดเรียนได้หรือไม่

22 ม.ค. 2564 | 09:38 น.

ศธ.เคาะ 26 ม.ค.นี้ เปิดเรียนได้หรือไม่ ระบุ 5 จังหวัด-สมุทรสาครยังคงเสี่ยงสูง

วันนี้(22 ม.ค.64) นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล
 นายณัฎฐพล เปิดเผยว่า ได้มาหารือเรื่องการศึกษา แผนการพัฒนาโรงเรียนประจำชุมชน เป็นการรายงานในเบื้องต้น และจะนำเข้ามารายงานนายกฯ อีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อนำแผนทั้งหมดมานำเสนอแก้ไขปัญหาด้านการศึกษา

 

ส่วนสิ้นเดือนม.ค.นี้ โรงเรียนจะสามารถเปิดการเรียนการสอนได้หรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เบื้องต้นเท่าที่ทราบข้อมูลการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ใน 28 จังหวัดน่าจะลดลง แต่จังหวัดสมุทรสาคร ยังไม่สามารถเปิดการเรียน การสอนได้ 


 


ส่วนอีก 4-5 จังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนัก ก็ต้องรอการพิจารณาในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ขณะที่รายละเอียดตัวเลขผู้ติดเชื้อในช่วง 2-3 วันต่อจากนี้ จะมีการประเมินสถานการณ์ในช่วงเย็นของวันดังกล่าว และจะมีความชัดเจนกว่า 20 จังหวัดจะสามารถบริหารจัดการและให้เปิดการเรียนการสอนได้หรือไม่ แต่ยังเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขด้วย 


ทั้งนี้หากโรงเรียนประกาศเปิดเรียน 1 สัปดาห์ ก็มีเวลาเพียงพอ ที่จะจัดการเรียนการสอนตามปกติ ส่วนเคสที่มีความเสี่ยง โรงเรียนสามารถตัดสินใจเองได้