ป่วน ! NBT พบ ผู้ประกาศข่าวชายติดเชื้อโควิด-19

22 ม.ค. 2564 | 05:00 น.

เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ เผย พบผู้ประกาศข่าวชาย NBT ติดเชื้อโควิด-19 เร่งสอบสวนโรค ยัน ไม่กระทบการทำงานของสถานี ล่าสุดได้เปิดเผยชื่อผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวแล้ว

22 มกราคม 2564 นายชัยวัฒน์ บุญชวลิต เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยโดยยืนยันว่า กรณีมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ติดเชื้อโควิด-19 นั้นเป็นเรื่องจริง โดยผู้ติดเชื้อขณะนี้มี 1 คน เป็นผู้ประกาศข่าวชาย มีหน้าที่ประกาศข่าวเที่ยงของสถานี และเพิ่งทราบผลว่า ติดเชื้อ เมื่อช่วงเช้าวันนี้

ขณะนี้ กรมประชาสัมพันธ์ แจ้งให้กรมควบคุมโรคมาสอบสวนโรคแล้ว และช่วงสายวันนี้จะมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานเข้ามาให้บริการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูก เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้พนักงานของช่อง NBT ทั้งหมด เพื่อความสบายใจและป้องกันการแพร่ระบาด

 

ส่วนจำนวนผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เสี่ยงปานกลาง เสี่ยงต่ำ ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่า มีทั้งหมดกี่คนเพราะยังต้องรอการสอบสวนโรคอีกครั้ง

นายชัยวัฒน์ เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ กล่าวย้ำว่า การที่พนักงานของช่อง NBT ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อการออกอากาศเพราะที่ผ่านมาช่องมีมาตรการ และระบบป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้นมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. มีคำสั่งจากรมประขาสัมพันธ์ ให้สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ปิดพื้นที่อาคารสำนักข่าว หลังพบผู้ประกาศข่าวชายติดเชื้อโควิด-19  โดยมีการประสานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานเตรียมเข้าให้บริการ ตรวจ SWAB หาเชื้อโควิด19 ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของช่อง NBT ทั้งหมด ประมาณ 1,200 คน 

 

จากนั้น กรมประชาสัมพันธ์ ได้แจ้งให้เปิดเผยชื่อ ผู้ประกาศข่าวชาย NBT คนดังกล่าว คือ นาย ส.กรกช ยอดไชย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอทวีศิลป์"ตรวจโควิด-กักตัว หลังผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อ

"โคราช" คลายล็อกนักท่องเที่ยวจาก "พื้นที่ควบคุมสูงสุด" พักระยะสั้นไม่ต้องกักตัว 14 วัน

คนบันเทิงผวา ศบค.ยัน “ดีเจมะตูม” ไม่ใช่ Super Spreader 

"พระนครศรีอยุธยา" คลายล็อก "สปา-ร้านนวดแผนไทย-นวดฝ่าเท้า"

คนกรุงแผ่ว ! ใส่หน้ากากอนามัย 80%

ยอดโควิด 22 ม.ค.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 6.36 แสนราย รวม 98.03 ล้านราย