เตรียมถก ย้ายหมอชิตกลับที่เดิม ก.พ.นี้

21 ม.ค. 2564 | 11:45 น.

กรมธนารักษ์ เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาข้อสรุปย้ายหมอชิต2 กลับที่เดิม ต้น ก.พ.นี้ พร้อมพิจารณารูปแบบทำประชาพิจารณ์ในช่วงที่ยังมีการระบาดของโควิด-19

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพัฒนา หมอชิตคอมเพล็กซ์  หรือ หมอชิตเก่า บนถนนพหลโยธิน ตรมข้ามสวนจตุจักร ซึ่งปัจจุบันเป็นอาคารศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอสและลานจอดรถว่า ในต้นเดือน ก.พ.64 กรมฯจะมีการประชุมร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) บริษัทเอกชนผู้ชนะการประมูลรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

 

โดยมีประเด็นสำคัญคือ การพิจารณาเรื่องการย้ายสถานีขนส่งหมอชิตว่าจะย้ายกลับมาหรือไม่ หรือหากย้ายจะย้ายกลับมาในรูปแบบใด เนื่องจากเงื่อนไขการเปิดประมูลพัฒนาพื้นที่ได้กำหนดว่าจะมีการใช้พื้นที่ 112,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการย้ายกลับของสถานีขนส่งกลับมา

 

ยุทธนา หยิมการุณ

 

อธิบดีกรมธนารักษ์ยังระบุด้วยว่า ล่าสุดได้รับการยืนยันจากภาคเอกชนว่ามีความสนใจที่จะเดินหน้าโครงการต่อ  เนื่องจากเป็นโครงการสำคัญ มีมูลค่า 2 หมื่นกว่าล้านบาท โดยหากมีความชัดเจน จะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในปีนี้  ซึ่งจะทำให้กรมฯ มีรายได้นำส่งเข้าคลังได้เพิ่มกว่า 1,200 ล้านบาท นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างรอทำประชาพิจารณ์จากประชาชนซึ่งอาจมีความล่าช้าไปบ้างจากผลกระทบการระบาดโควิด-19  ซึ่งจะมีการพิจารณาปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับสถานการณ์ รวมถึงกำลังรอการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)