ประกาศสรรพสามิตประกาศ3ฉบับเว้นภาษีสุราสามทับทำแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ

21 ม.ค. 2564 | 09:02 น.

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกรมสรรพสามิต 3 ฉบับ ยกเว้นภาษีสุราสามทับ ที่นำไปเป็นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ เพื่อควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกรมสรรพสามิต 3 ฉบับ ยกเว้นภาษี สุราสามทับ ที่นำไปเป็นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ เพื่อควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมสรรพสามิต  ว่าด้วยหลักเกณฑ์การขอเว้นภาษีสุราสามทับ ที่นำไปใช้เป็นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2564 จำนวน 3 ฉบับ ซึ่งนายลวรณ แสงสนิทอธิบดีกรมสรรพสามิต ลงนามเมื่อ 23 ธันวาคม 2564 และให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันออกประกาศจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564
 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุข ประกาศกำหนดให้เป็นโรคติดต่ออันตราย ตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ และเพื่อส่งเสริมให้มีการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19  โดยการนำสุราสามทับแปลงสภาพ ไปใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ จึงออกประกาศกรมสรรพสามิตทั้ง 3 ฉบับ เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ  และเงื่อนไขการขอใช้สิทธิเสียภาษีในอัตราภาษีศูนย์ สำหรับสุราสามทับที่นำไปทำการแปลงสภาพ เพื่อใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบทั้งที่มิได้ทำขึ้นเพื่อการจำหน่าย เพื่อขาย หรือสำหรับผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด   

ที่มา 1.ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขอใช้สิทธิเสียภาษีในอัตราภาษีศูนย์สำหรับสุราสามทับที่นำไปทำการแปลงสภาพ เพื่อใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบที่มิได้ทำขึ้นเพื่อการจำหน่าย 

2.ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขอใช้สิทธิเสียภาษีในอัตราภาษีศูนย์สำหรับสุราสามทับที่นำไปทำการแปลงสภาพ เพื่อใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบเพื่อขาย  

3.ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขอใช้สิทธิเสียภาษีในอัตราภาษีศูนย์สำหรับสุราสามทับที่นำไปทำการแปลงสภาพ เพื่อใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ