เคาะแล้ว “รถไฟสายสีแดง” ค่าโดยสาร 14-42 บาท

21 ม.ค. 2564 | 06:35 น.

กรมราง ถก 4 หน่วยงาน กำหนดค่าโดยสารรถไฟสายสีแดงอยู่ที่ 14-42 บาทตามระยะทาง หวังลดภาระประชาชนผู้ใช้บริการ สั่งรฟท.เร่งตรวจสอบค่าโดยสารแล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ม.ค.นี้ จ่อชงคมนาคมไฟเขียว ก.พ.64

รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมระหว่าง ขร., การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด (รฟฟท.) หรือแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ (ทีดีอาร์ไอ) ได้มีมติอนุมัติอัตราค่าโดยสารรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน อยู่ที่ 14-42 บาทตามระยะทาง โดยเส้นทางบางซื่อ-รังสิต อยู่ที่ 14-42 บาท ส่วนเส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน อยู่ที่ 14-38 บาท ทั้งนี้หากใช้ทั้ง 2 เส้นทาง รวมกันก็จะจัดเก็บในอัตราไม่เกิน 42 บาท

 

 

“อัตราค่าโดยสารดังกล่าวถือว่ามีความเหมาะสม เป็นธรรม ไม่เป็นภาระต่อประชาชน และไม่เป็นภาระหนี้สินต่อ รฟท. ในอนาคตด้วย

เคาะแล้ว  “รถไฟสายสีแดง” ค่าโดยสาร 14-42 บาท

ทั้งนี้ รฟท. ต้องจัดทำรายละเอียดค่าโดยสารแต่ละสถานี รวมทั้งตรวจสอบให้มั่นใจว่าการจัดเก็บในอัตราดังกล่าวจะไม่เกิดภาวะขาดทุน  หลังจากนั้นนำเสนอให้ ขร.พิจารณาอีกครั้งในวันที่ 25 ม.ค.นี้  และเสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟท. คาดว่าจะเสนอให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พิจารณาภายในเดือน ก.พ.64 เพื่อนำมาใช้จัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่เดือน พ.ย.64 เป็นต้นไป

เคาะแล้ว  “รถไฟสายสีแดง” ค่าโดยสาร 14-42 บาท