ส่อง 4 มาตรการคุมเข้ม หลังเปิดท่องเที่ยว “เกาะล้าน” วันแรก

21 ม.ค. 2564 | 06:04 น.

ชลบุรี สั่งเข้มมาตรการเดินทางท่องเที่ยวเกาะล้าน หลังเปิดให้บริการวันแรก หวังให้คนในชุมชนมีรายได้ใช้ชีวิตต่อได้ ย้ำต้องใช้เอกสารเดินทางข้ามจังหวัด-โหลดแอพหมอชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊กสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดชลบุรี  ได้โพสต์ข้อความว่า  ล่าสุดเกาะล้าน จังหวัดชลบุรีมีการเปิดการท่องเที่ยว สามารถให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเกาะได้ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่เคร่งครัด ในวันที่ 21-31 ม.ค.นี้ เพื่อผ่อนปรนให้คนในชุมชน ได้ใช้ชีวิตและสามารถทำมาหากินได้

ส่อง 4 มาตรการคุมเข้ม หลังเปิดท่องเที่ยว “เกาะล้าน” วันแรก

 

ทั้งนี้ด้านการเดินทางเข้าพื้นที่ชลบุรี ยังคงต้องทำตามขั้นตอนและมีเอกสารแสดงความจำเป็นในการเข้าจังหวัดอยู่ ตามหนังสือคำสั่งมาตรการของจังหวัดชลบุรี ดังนั้นบุคคลภายนอกที่สามารถเดินทางเข้ามาเกาะได้โดยสะดวกไม่ต้องมีเอกสารรับรอง คือคนในพื้นที่อำเภอบางละมุง แต่ ต้องผ่านจุดคัดกรองตามขั้นตอน และแอพหมอชนะของตนเองแสดงความเสี่ยงเป็นสีเขียว และสีเหลือง  ส่วนรีสอร์ท ร้านอาหาร คาเฟ่ และบริการต่างๆบนเกาะ เปิดให้บริการเพียงบางส่วน ตามความพร้อมและความสมัครใจของผู้ให้บริการ

 

 

เพจเฟซบุ๊กสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดชลบุรี  ระบุอีกว่า หากกลับจากเกาะล้านต้องกักตัวหรือไม่  เนื่องจากบางละมุงยังคงเป็นพื้นที่เสี่ยง แต่เกาะล้านเป็นพื้นที่สีเขียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมาตรการของพื้นที่จังหวัดที่นักท่องเที่ยวอาศัยและเงื่อนไขของที่ทำงานของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก  ทั้งนี้สามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติแล้วหรือไม่  ขณะนี้ยังไม่ปกติอย่างแน่นอน

 

ส่อง 4 มาตรการคุมเข้ม หลังเปิดท่องเที่ยว “เกาะล้าน” วันแรก

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเข้าพักค้างคืนบนเกาะล้านในช่วงนี้ต้องดำเนินการ ดังนี้

1. เช็คสถานะความเสี่ยงของตนเอง จากแอพหมอชนะ

2. ไม่ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง

3. หากจังหวัดที่อยู่อาศัย และที่ทำงานของตน มีมาตรการให้ผู้เดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง ต้องกลับมากักตัว....ต้องพร้อมทำตามเงื่อนไข

4. เตรียมบัตรประชาชน เอกสารเข้าจังหวัดชลบุรี และกรอกเอกสารให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

 

อย่างไรก็ตามบุคคลภายนอกที่จะเดินทางเข้าเกาะล้าน ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องแสดงคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชัน หมอชนะ หากเป็นสีเหลืองหรือสีเขียวให้สามารถเข้าเกาะได้ และเรือโดยสารจะขึ้นลงเพียง 2 ท่า คือท่าหน้าบ้านและท่าหาดตาแหวน ตามเวลาดังนี้ พัทยา-ท่าหน้าบ้าน ไป 4 เที่ยว กลับ 4 เที่ยวต่อวัน โดยเรือจะออกจากพัทยา เวลา 07.00 น., 12.00 น., 15.30 น., 18.00 น. และกลับจากเกาะล้านในเวลา 07.00 น., 09.30 น., 12.00 น., 17.00 น. ส่วนท่าเรือหาดตาแหวน มี 2 เที่ยวต่อวัน คือ ออกจากพัทยา 09.00 น. และกลับจากหาดตาแหวนเวลา 15.00 น.  ส่วนเรือสปีดโบ๊ท จะให้บริการจากท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) มายังท่าหน้าบ้านเกาะล้านได้เพียงท่าเดียวเท่านั้น โดยต้องรายงานการเข้าออก จำนวนผู้โดยสาร และจุดหมายปลายทาง กับเจ้าหน้าที่ประจำท่าในทุกรอบการเดินทาง

 

ส่อง 4 มาตรการคุมเข้ม หลังเปิดท่องเที่ยว “เกาะล้าน” วันแรก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าหลงไป ปิดแล้ว 53 แหล่งท่องเที่ยวใน 17จังหวัดคุมโควิด

เปิดรายชื่อจังหวัดไหน "ประกาศล็อกดาวน์"

"เดินทางข้ามจังหวัด" เช็ก www.moicovid.com ครบจบที่เดียว

เคลียร์ชัด “เดินทางข้ามจังหวัด” เงื่อนไขเข้า-ออกพื้นที่ควบคุม เช็กได้ที่นี่

ศบค.ชุดเล็ก เคาะ ขอความร่วมมือ งดเดินทางข้ามจังหวัดถึง 31ม.ค.64