ซาบีน่า เขย่าโครงสร้าง ดึงคนรุ่นใหม่ เสริมทัพ

21 ม.ค. 2564 | 03:33 น.

ซาบีน่า เขย่าโครงสร้างครั้งใหญ่  ดึงคนรุ่นใหม่เสริมทัพ ฝ่าวิกฤติโควิด สร้างรายได้โตยั่งยืน

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า บริษัทแต่งตั้งนางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ (Chief Commercial Officer : CCO) ถือเป็นกำลังเสริมสำคัญของซาบีน่า และเป็นทีมคนรุ่นใหม่ที่จะขับเคลื่อนบริษัทควบคู่ไปกับทีมผู้บริหารระดับสูง

 

ประกอบด้วย นางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด (Chief Marketing Officer : CMO) และนายสมคิด ผดุงเกียรติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน (Chief Financial Officer : CFO)  ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ทำให้บริษัทต้องตัดสินใจทบทวนโครงสร้างองค์กร เพื่อให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและนำมาซึ่งการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการรองรับกับแรงกระทบในภาวะวิกฤติในอนาคต

บุญชัย ปัณฑุรอัมพร

โควิด-19 ทำให้บริษัทต้องปรับตัว และทำให้รู้ว่าไอเดียของคนรุ่นใหม่นั้นสำคัญมากกับการเสริมทัพธุรกิจภายใต้การใช้ชีวิตแบบนิว นอร์มอล ที่การซื้อขายเกิดขึ้นในแพลตฟอร์มออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ เป็นส่วนใหญ่ และที่ผ่านมาแนวคิดของคนรุ่นใหม่ๆ ก็ทำให้ซาบีน่าอยู่ในเทรนด์ได้เสมอ”

 

การปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ ยังเป็นการกระชับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ให้เป็นหนึ่งเดียวกันด้วยการขับเคลื่อนของทีมบริหารรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเดินหน้าต่อหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว ยังจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

“องค์กรต้องแชร์ไอเดียคนรุ่นใหม่เพื่อให้ทันกระแสนิว นอร์มอล พร้อมเดินหน้าเต็มสูบหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย”

ทีมผู้บริหารซาบีน่า

ด้านนางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ กล่าวว่า ภารกิจหลักของงานส่งเสริมธุรกิจ จะมุ่งเน้นการบริหารช่องทางการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจหลักให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร โดยจะครอบคลุมทั้งการกำหนด ดูแลและควบคุมกลยุทธ์ การร่วมวางแผน พัฒนา ปรับปรุงแผนงานด้านการขาย การตลาด การกำหนดงบประมาณตามสภาวะและความต้องการของตลาด รวมถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารการขาย รูปแบบการขายใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับสภาวะตลาด ที่เน้นความรวดเร็วและคล่องตัว

 

“การปรับองค์กรของ SABINA ครั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดในปัจจุบัน ที่เรายึดความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง CCO จะเชื่อมการทำงานหลักๆ ระหว่างทีมหารายได้ที่ทำงานติดกับลูกค้า กับทีมการตลาด ทีมวิเคราะห์และพัฒนา ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้การสื่อสารต่างๆ กระชับขึ้น เร็วขึ้น ทันต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน”

ดวงดาว มหะนาวานนท์

ปัจจัยท้าทายที่สุดในเวลานี้ เป็นเรื่องของความไม่แน่นอนจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้จากภายนอก ทำให้องค์กรต้องพยายามปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ให้การสนับสนุนสินค้าและบริการของซาบีน่ามาโดยตลอด ดังนั้น เป้าหมายหลักในวันนี้ จะเริ่มต้นจากการปรับทัพใหม่ วางแผน วางกำลังคนให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจะต้องสอดคล้องกับเป้าหมายหลักขององค์กร เพื่อให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืน

 

อนึ่งนางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ เข้าร่วมงานกับซาบีน่า ตั้งแต่ปี  2541 เริ่มต้นจากการเป็น Merchandiser ก่อนโยกไปสร้างแผนกใหม่ เช่น หน่วยงานเตรียมการผลิต  ประจำที่โรงงานยโสธร ซึ่งเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดของ SABINA  การสร้างทีมขายแบรนด์ SABINA ในต่างประเทศ ที่รู้จักในนาม SBN Export และทีมขายในประเทศ  สร้างแผนก HRD และร่วมก่อตั้งแผนก NSR หรือ Non Store Retailing ทำให้ซาบีน่า ประสบความสำเร็จขึ้นเป็นแบรนด์ขายดีอันดับ 1 บนแพลตฟอร์มออนไลน์ Lazada และ Shopee

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้อปดีมีคืน “ซาบีน่า” มั่นใจยอดซื้อ "ชุดชั้นใน" เพิ่ม

‘ซาบีน่า’ เปิดตัวหน้ากากเด็ก รับเปิดเทอม

“ซาบีน่า” รุก OEM เจาะลูกค้าองค์กร

ปรับแผน ‘ซัมเมอร์’  ซาบีน่า เพิ่มสปีดลุยออนไลน์     

ซูซูกิ ขยับแนวรุกตลาดรถสองล้อ ปรับโครงสร้าง-ตั้งบริษัทใหม่ดูขาย