เกิดเหตุระเบิด "กลางเมืองมาดริด" ประเทศสเปน (มีคลิป)

20 ม.ค. 2564 | 15:10 น.

ปภ.ของไทย รับรายงาน เกิดเหตุระเบิดกลางเมืองมาดริด ประเทศสเปน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

วันที่ 20 มกราคม 64 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ภาคพื้นแปซิฟิก ซึ่งรับผิดชอบการติดตามสถานการณ์สาธารณภัยทั่วโลก ได้รับรายงานด่วนเมื่อเวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ระบุว่า ได้เกิดเหตุระเบิดกลางเมือง มาดริด ประเทศสเปน  

 

เบื้องต้นรายงานระบุเป็นแก๊สระเบิด มีตึกเสียหาย 3 ตึก เร่งอพยพประชาชนให้ออกห่างในรัศมี 300 ม. ส่วนรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตระบุว่า มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 16 ราย  และเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ซึ่งอยุ่รัหว่างการช่วยเหลือ 

 

โดยความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
 

จากนั้นเวลา 22.15 น. สื่อท้องถิ่นของสเปนรายงานว่า เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดกลางกรุงมาดริดในวันนี้ โดยอ้างแหล่งข่าวจากรัฐบาลระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจมีสาเหตุเกิดจากก๊าซรั่ว ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รายงานว่ามีกลุ่มควันเกิดขึ้นในบริเวณที่เกิดเหตุ หลังมีเสียงระเบิดดังกล่าว

 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างอิงนายโฆเซ หลุยส์ มาร์ติเนส อัลเมดา นายกเทศมนตรีนครมาดริด ระบุว่า แรงระเบิดทำให้อาคารหลังหนึ่งบนถนนโทเลโดซึ่งเป็นอาคารขนาดเล็ก 6 ชั้น ขนาบด้วยโรงเรียนและบ้านพักคนชรา ถล่มลงมาและมีเพลิงไหม้อยู่ภายในตัวอาคารด้วย รายงานในเบื้องต้นชี้ว่าต้นเหตุการระเบิดอาจเกิดจากแก๊สรั่ว เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนสาเหตุในรายละเอียด

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่าโชคดีที่ขณะเกิดเหตุโรงเรียนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอาคารหลังนี้ ไม่มีการเรียนการสอนและไม่มีเด็กมาโรงเรียนเนื่องจากสภาพอากาศในกรุงมาดริดที่มีหิมะตกหนักมาตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. ทำให้มีการปิดเรียนเป็นการชั่วคราว  พยานในที่เกิดเหตุระบุว่าได้ยินเสียงระเบิดดังลั่นหลัง 15.00 น.เล็กน้อย (เวลาท้องถิ่น) ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงดังมาจากโรงเรียน แต่เมื่อขึ้นไปดูเหตุการณ์จากตึกสูงข้างเคียงจึงเห็นควันหนาทึบลอยออกมาจากอาคารต้นเหตุ ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มาจากอาคารหลังดังกล่าวซึ่งได้รับความเสียรุนแรงถึง 4 ชั้น