ดัชมิลล์ อัดแคมเปญอุ้มโชห่วย สู้โควิด

20 ม.ค. 2564 | 10:54 น.

ดัชมิลล์ สนับสนุนร้านโชห่วย สู้โควิด-19 ทุ่ม 20 ล้านเปิดตัวแคมเปญใหม่

นางสาวระวิวรรณ มหาคชาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ เปิดเผยว่า บริษัทจับมือร้านโชห่วยเปิดตัวแคมเปญการตลาด #ฝากร้านฝากท้อง “ดัชมิลล์ ไวท์โกลด์มิลค์” และ “ดีมอลต์ ริชช็อกโกแลต” จับคู่กินกับขนมดังในท้องถิ่น ขยายโอกาสการจำหน่าย ช่วยสนับสนุนร้านค้าไทยในช่วงโควิด กระตุ้นธุรกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

 

โดยแคมเปญนี้คือเป็นกลยุทธ์ Partnership Strategy กับ Consumer Engagement มาผสานกับความเป็น Thainess โดยให้ร้านโชห่วยทั่วประเทศ โปรโมทขนมดังในท้องถิ่นที่วางจำหน่ายในร้านโชห่วย ให้ทานร่วมกับนมดัชมิลล์ ไวท์โกลด์มิลค์ หรือ ดีมอลต์ ริชช็อกโกแลต ซึ่งเป็นรสชาติยอดนิยม อาทิ สาลี่ สุพรรณ , ขนมหม้อแกง เพชรบุรี , กะหรี่พัฟ สระบุรี , เค้กปลาช่อน สิงห์บุรี ฯลฯ

ฝากร้านฝากท้อง

“แคมเปญนี้การสร้างการรับรู้ในวงกว้างโดยบริษัทใช้งบการตลาดราว 20 ล้านบาท พร้อมทำโปรโมทในหลายช่องทาง เริ่มด้วยการเปิดตัวด้วยออนไลน์ฟิล์มโปรโมทแคมเปญ เปิดโอกาสให้ร้านโชห่วยส่งไอเดียของร้านตนเองมาว่า ดื่มนมดัชมิลล์คู่กับขนมอะไรในร้านแล้วอร่อย ผ่านวิดีโอคลิป และดัชมิลล์จะคัดเลือกคัดร้านค้ามา 40 ร้าน เพื่อทำโฆษณาและโปรโมทผ่านซีรีส์ออนไลน์ฟิล์มให้ฟรีต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

 

ปัจจุบันมีร้านโชห่วยในประเทศไทยจำนวน 443,123 ร้าน มีสัดส่วนราว 44.1% ตามด้วยร้านสะดวกซื้อ 31.8% และไฮเปอร์มาร์เก็ต 24.1%  ร้านโชห่วยจึงถือเป็นกลุ่มตลาดใหญ่ และมีผลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย แม้โควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนเลือกซื้อสินค้าในร้านโชห่วยใกล้บ้านมากขึ้น แต่ก็มีร้านโชห่วยหลายรายได้รับผลกระทบ และยังต้องปรับตัวสู่ยุคที่ผู้บริโภคหันมาช้อปออนไลน์มากขึ้น

 

แคมเปญนี้ จะสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภคและร้านโชห่วย มั่นใจว่าหลังจากการเปิดตัวแคมเปญ #ฝากร้านฝากท้อง จะสร้างความสนุก ความคิดสร้างสรรค์ ความหลากหลาย และกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวไทยดื่มนมมากขึ้น ส่วนในฝั่งร้านค้าจะเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านโชห่วยทั่วไทย และผู้ผลิตขนมในท้องถิ่นโดยเฉพาะช่วงการระบาดของโควิด-19 นี้

ฝากร้านฝากท้อง

“ทั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะขยายการจัดจำหน่ายในร้านโชห่วยและร้านขนมโลคอลกลุ่มใหม่กว่า 1 แสนร้าน และเพิ่มยอดขายของดัชมิลล์ ไวท์โกลด์มิลค์ และ ดีมอลต์ ริชช็อกโกแลต ได้มากกว่า 50% ตลอดระยะเวลาแคมเปญ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

จุดบอด! SMEs 60% ไม่โกออนไลน์ เอไอเอสแนะปรับตัวสู้โควิด

สู้โควิด-19 เส้นชัยยังอีกไกล

เปิด”ตลาดสดคนไทย”สู้โควิด บนแกร็บมาร์ท

ยืนหยัดสู้โควิด เวียตเจ็ท ระดมเงินทุนได้ 840 ล้านบาทรุกธุรกิจปี64

เรียนฟรีมาอีกแล้ว 15 อาชีพสำคัญสู้โควิด ช่วงหยุดเชื้ออยู่บ้าน